Bí thư Huyện ủy Tri Tôn kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão

09/10/2022 - 19:28

 - Ngày 9/10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đã dẫn đầu đoàn công tác huyện đến kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão, bảo vệ sản xuất trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm yêu cầu các xã, thị trấn cần chủ động phòng ngừa, bảo vệ sản xuất. Trong đó, rà soát, kiểm tra ngay các tiểu vùng sản xuất trên địa bàn xem có vùng nào khả năng bị ảnh hưởng, khuyến cáo người dân thu hoạch sớm các diện tích trồng lúa ngoài đê. Các ngành, địa phương tiến hành rà soát, kiểm tra các cống, bọng, tuyến đê trên địa bàn quản lý; làm việc với các chủ đường nước tiến hành bơm rút kịp thời, bảo đảm sản xuất hiệu quả.

Cùng thời gian này, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn cũng đã chia nhiều đoàn công tác đến các xã, thị trấn kiểm tra trước tình hình mực nước lũ đầu nguồn những ngày qua lên nhanh, cộng với đợt triều cường rằm tháng 9 (âm lịch), một số cánh đồng ở huyện Tri Tôn nước lũ đã tràn đồng.

Tính đến nay, toàn huyện Tri Tôn có 14.757ha lúa thu đông 2022 trong giai đoạn đồng, trổ, chín, chưa thu hoạch. Trong đó, có 10.110ha lúa trong đê bao; 1.816ha ngoài đê bao, tập trung nhiều nhất ở xã Ô Lâm 569ha, An Tức 312ha, Lê Trì260 ha, thị trấn Cô Tô 210ha… Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn phối hợp các xã, thị trấn đã tiến hành gia cố các đoạn xung yếu, nguy cơ sạt lở.

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang, từ nay đến ngày 15/10, sẽ có đợt lũ lên, mực nước cao nhất tại Tân Châu đạt khoảng 3,7m (lên thêm khoảng 0,5m so với hiện nay), Châu Đốc khoảng 3,3m (lên thêm khoảng 0,5m).

NGÔ CHUẨN