Bí thư Huyện ủy Tri Tôn thăm hòa thượng Chau Ty

23/09/2022 - 17:15

 - Ngày 23/9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm, cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện đã đến thăm, chúc mừng hòa thượng Chau Ty (sư cả) và các vị sư sãi, à cha chùa Soài So (xã Núi Tô), nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

Ông Cao Quang Liêm (phải) tặng quà cho hòa thượng Chau Ty

Đoàn lãnh đạo huyện Tri Tôn chúc mừng chùa Soài So

Gửi lời chúc mừng lễ Sene Dolta an lành, hạnh phúc đến hòa thượng, các vị sưa sãi, à cha, bà con phật tử Khmer, ông Cao Quang Liêm mong muốn nhà chùa tiếp tục là cầu nối giữa Đảng, nhà nước với nhân dân trong hoạt động tuyên truyền pháp luật, vận động bà con trong phum, sóc phát triển kinh tế gia đình, đóng góp công tác từ thiện - xã hội, làm cầu, đường giao thông nông thôn.

Đối với chùa Soài So, duy trì việc dạy khắc chữ trên lá buông để bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn. Dịp này, UBND huyện Tri Tôn đã trao cho chùa 30 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng chánh điện, chuẩn bị tổ chức lễ dâng y he cà thinh cấp tỉnh.

Chùa Soài So là ngôi chùa còn lưu giữ nhiều bộ kinh lá buông, được ghi nhận trong sách Kỷ lục Việt Nam. Hòa thượng Chau Ty (sư cả chùa Soài So) là người duy nhất ở vùng Bảy Núi thành thạo với cách viết kinh trên lá buông và đang truyền lại cho các sư sãi Khmer trong vùng. Ông đã được nhà nước công nhận là nghệ nhân ưu tú vào năm 2015 và nghệ nhân nhân dân vào năm 2019.

NGÔ CHUẨN