Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

06/06/2024 - 17:41

 - Chiều 6/6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước.

Đoàn công tác tỉnh An Giang khảo sát tuyến tránh Long Xuyên

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tiến độ thi công tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Dự án có chiều dài 15,3km, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và một phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, các sở, ban, ngành tỉnh và TP. Long Xuyên, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng và hỗ trợ về vật liệu thi công, đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành.

Do sạt lở mái taluy trên Quốc lộ 80 (TP. Cần Thơ), trên cơ sở thống nhất với Sở Giao thông vận tải An Giang, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) đã cho khai thác tạm thời tuyến tránh Long Xuyên từ ngày 31/5/2024, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông theo hướng cầu Vàm Cống (TP. Cần Thơ) qua An Giang và ngược lại.

Các phương tiện lưu thông 2 chiều trên tuyến tránh Long Xuyên

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị Sở Giao thông vận tải kiến nghị chủ đầu tư dự án sớm bổ sung hộ lan, đèn đường giúp các phương tiện lưu thông an toàn, nhất là vào ban đêm; sớm có giải pháp gia cố 2 bên bờ taluy để bảo vệ tuyến đường không bị sạt lở, nhất là vào mùa mưa, đảm bảo độ bền và chất lượng cho công trình.

Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và Báo Giao thông chuẩn bị chu đáo để Lễ khánh thành dự án diễn ra thành công, trang trọng, ý nghĩa, bởi tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên có ý nghĩa quan trọng, là niềm vui rất lớn đối với người dân tỉnh An Giang, góp phần giảm tải áp lực giao thông qua TP. Long Xuyên và là mảnh ghép quan trọng trong bản đồ giao thông kết nối An Giang với ĐBSCL.

Đặc biệt, khi tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được xây dựng, cùng với tuyến tránh TP. Long Xuyên sẽ tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh An Giang phát triển.

NGÔ CHUẨN - DUY ANH