Bộ GD&ĐT: Chưa điều chỉnh thời gian tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT 2021

02/03/2021 - 18:55

Theo Bộ GD&ĐT, đầu tháng 3, hầu hết học sinh quay lại trường. Một số địa phương nghỉ nhiều nhưng kết quả học trực tuyến khá tốt, vì vậy không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 2-3, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, thời điểm này, đa số các địa phương đã cho học sinh đi học trở lại.

Do đó, nếu tình hình ổn định, các trường có thể thực hiện chương trình năm học theo đúng kế hoạch, Bộ GD&ĐT không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021.

"Bộ GD&ĐT đã giao địa phương chủ động xây dựng kế hoạch năm học, trong đó có các tình huống sử dụng quỹ thời gian dự phòng như thế nào.

Riêng một vài tỉnh vẫn còn dịch Covid-19 và nghỉ dài ngày như Hải Dương và Hải Phòng, việc dạy trực tuyến vẫn thực hiện khá tốt trong thời gian học sinh nghỉ học tập trung.

Học sinh mầm non trong khu cách ly ở Hải Dương. (Ảnh: website nhà trường). 

Vì vậy, các trường chủ động điều chỉnh chương trình học phù hợp. Khi học sinh quay lại trường học, các cơ sở giáo dục chủ động ôn tập lại những bài đã học trực tuyến, đảm bảo học sinh tiếp nhận được kiến thức", ông Nguyễn Xuân Thành cho biết.

Về việc một số địa phương như Hải Dương, học sinh nghỉ học khoảng hơn 1 tháng để chống dịch, vậy thời gian tổ kì thi tốt nghiệp THPT có được Bộ GD&ĐT điều chỉnh lùi lại, hay có cách thức như thế nào?

Ông Thành cho hay, ngay từ đầu Bộ GD&ĐT đã cho các địa phương chủ động kế hoạch dạy học, dự kiến sẽ kết thúc năm học vào ngày 31-5.

Theo đó, kế hoạch dạy và ôn tập cho học sinh lớp 12 cũng được địa phương chủ động từ đầu.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 2-3, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, nếu đến 17-3, học sinh ở tỉnh này đi học tập trung trở lại, vẫn đáp ứng đúng thời gian kết thúc năm học như Bộ GD&ĐT quy định.

"Chỉ sợ dịch Covid-19 vẫn còn, học sinh vẫn phải nghỉ học, địa phương này sẽ phải xin lùi thời gian tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT như Đà Nẵng năm ngoái", ông Việt cho biết.

Cũng theo Giám đốc sở này, hiện Hải Dương có 8 địa phương nguy cơ thấp, nhiều ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo dự kiến, nếu dịch tiếp tục được kiểm soát tốt, Sở GD&ĐT Hải Dương sẽ đề xuất cho khoảng 12.000 học sinh lớp 12 của 8 địa phương này đi học tập trung từ ngày 8-3 tới.

Sáng nay (2-3), toàn bộ trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT ở Hà Nội quay lại trường học, sau thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, tính cả Hà Nội, đến thời điểm này, toàn quốc có 61 địa phương cho học sinh quay lại trường học, trong đó nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (17-2), hàng chục địa phương cho học sinh quay lại trường từ 22-2.

Chỉ có 2 địa phương chưa mở cổng trường đón học sinh trở lại là Hải Dương và Hải Phòng.

Hải Dương dự kiến nếu tình hình dịch Covid-19 ổn định, sẽ cho học sinh đi học trở lại từ 17-3. Trong khi đó, Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ 8-3.

Hải Dương là một trong những địa phương mà tình hình dịch Covid-19 phức tạp và cho học sinh nghỉ học từ sớm (27-1).

Nếu học sinh trở lại trường từ 17-3, các em đã có khoảng hơn 1 tháng  nghỉ học, trong đó có 1 tuần nghỉ Tết.

Theo MỸ AH2 (Dân Trí)