Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe, sư phạm

22/07/2023 - 08:10

Chiều 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn - PV) nhóm ngành sức khỏe và sư phạm.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: LV 

Theo đó, điểm sàn nhóm ngành sức khỏe từ 19 đến 22,5 điểm. Các ngành Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Điều dưỡng, Y học dự phòng đều có mức điểm sàn là 19 điểm.

Hai ngành Y học cổ truyền và Dược học có cùng điểm sàn 21 điểm. Ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có điểm sàn 22,5 điểm.  

Điểm sàn vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm.

Với các ngành Giáo dục thể chất, Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật có điểm sàn là 18 điểm. Với ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng, điểm sàn là 17 điểm.  

Điểm sàn tính bằng tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển của các trường.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh đăng ký và điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần theo quy định của Bộ GD&ĐT.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, lưu ý thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng, là nguyện vọng mà các em đặt lên cao nhất nên thí sinh cần cân nhắc kỹ. Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1, kể cả không nhập học cũng không được xét tuyển tiếp các nguyện vọng 2, 3...

Trên thực tế có những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm vào một trường và được tư vấn nên đặt ở nguyện vọng 1. Tuy nhiên, nếu đó không phải là nguyện vọng thí sinh mong muốn hay yêu thích nhất, các em có thể dựa trên mức điểm của mình để tính toán kỹ.

Theo TTXVN