Bộ GD-ĐT đề xuất phương án thi tốt nghiệp THPT trong 5 năm tới

23/09/2020 - 14:18

Bộ GD-ĐT đề xuất giao kỳ thi tốt nghiệp THPT về cho các địa phương chịu trách nhiệm toàn bộ. Hình thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn là thi trên giấy, đồng thời triển khai thí điểm để mở rộng dần thi trên máy tính.

Tại buổi làm việc với Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội mới đây, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và xin ý kiến các sở GD-ĐT để báo cáo Thủ tướng về phương án tổ chức kỳ thi giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề xuất Bộ sẽ chịu trách nhiệm chung, các địa phương chịu trách nhiệm toàn bộ trong tổ chức thi và công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định của Luật Giáo dục.

Các cơ sở giáo dục đại học tự chủ và chịu trách nhiệm về tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

Các thi sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Cũng theo báo cáo đề xuất của Bộ, hình thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn là thi trên giấy; đồng thời triển khai thí điểm để mở rộng dần thi trên máy tính. Đối với thi trên máy tính, thí sinh có thể tham gia dự thi một số đợt trong năm, kết quả của đợt thi nào cao nhất sẽ được lựa chọn sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp và có thể được các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp tham khảo, sử dụng trong tuyển sinh (nếu có nhu cầu).

Dự kiến đầu tháng 10 tới, Bộ GD-ĐT sẽ công bố cụ thể phương án thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2021-2025. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho hay, tại cuộc họp, Bộ GD-ĐT mới nêu định hướng chung về kỳ thi còn cách thức ra đề thi ra sao thì chưa được bàn thảo cụ thể tại cuộc họp này.

Theo HẢI NGUYÊN (Vietnamnet)