Bộ GD-ĐT phê duyệt thêm liên kết thi chứng chỉ tiếng Anh và tiếng Nhật

07/12/2022 - 07:36

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có các quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge và chứng chỉ tiếng Nhật Certificate Japanese - Language Proficiency.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge giữa Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng hiệu trưởng, Thạc sỹ và Học giả của Đại học Cambridge hoạt động thông qua tổ chức trực thuộc Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge.

Các chứng chỉ được cấp gồm chứng chỉ Cambridge: A2 Key English Test (KET), B1 Preliminary English Test (PET), B2 First Certificate in English (FCE).

Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp các chứng chỉ tiếng Anh trên là 5 năm tính từ ngày 5/12/2022, ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có các quyết định phê duyệt việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Nhật JLPT giữa các trường gồm Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Đại học Hà Nội và Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản.

Chứng chỉ được cấp là Certificate Japanese - Language Proficiency, thời hạn hoạt động liên kết là 5 năm tính từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành (30/11/2022).

Theo Vietnamplus

 

Liên kết hữu ích