Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung quy định về tuyển sinh đại học

25/06/2021 - 19:24

Thông tư có một số điểm mới như bổ sung phương thức thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh đại học, cao đẳng bằng hình thức trực tuyến, được điều chỉnh nguyện vọng tối đa ba lần...


Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Theo đó, Thông tư có một số điểm mới so với quy định hiện hành như việc bổ sung phương thức thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh đại học, cao đẳng bằng hình thức trực tuyến. Sau khi có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa ba lần (theo quy định cũ, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần).

Thông tư cũng quy định cụ thể việc các trường ngoài giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông không được dùng bất cứ một hình thức nào khác để thay thế giấy chứng nhận xác định nhập học; quy định chặt chẽ hơn về việc các ủy ban nhân dân các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đặt hàng đào tạo nhân lực cho tỉnh, đối tượng là học sinh các vùng trên.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng cập nhật nội dung của các văn bản luật, nghị định, pháp lệnh như quy định cập nhật các điều kiện ưu tiên đối tượng theo pháp lệnh của Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ ngày mùng 1-7-2021.

Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 16-7 tới. Theo đó, những điểm mới của Thông tư sẽ được áp dụng ngay trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay.

Theo Vietnam+