Bổ sung nhỏ cho tách cà phê giúp chống viêm

01/02/2023 - 14:27

Theo nghiên cứu mới của Đại học Copenhagen (Đan Mạch), thêm sữa vào cốc cà phê của bạn có thể có tác dụng chống viêm cho cơ thể.

Sự kết hợp giữa protein và chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol, được cho là tăng gấp đôi đặc tính chống viêm của các tế bào miễn dịch.

Polyphenol là một nhóm chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho con người. Polyphenol cũng ngăn chặn và trì hoãn quá trình oxy hóa các chất hóa học lành mạnh và các cơ quan, do đó bảo vệ sức khỏe chúng ta. 

Bạn chỉ nên thêm một lượng sữa nhỏ vào tách cà phê. Ảnh minh họa: Newatlas

Theo Fortune, nhóm tác giả tại Khoa Khoa học Thực phẩm, phối hợp với Khoa Khoa học Động vật và Thú y (Đại học Copenhagen) đã xem xét cách polyphenol phản ứng khi kết hợp với axit amin - các phân tử tạo thành protein.

“Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi polyphenol kết hợp với axit amin, tác dụng ức chế viêm nhiễm trong các tế bào miễn dịch được tăng cường. Chúng tôi sẽ phân tích thêm, ban đầu là trên động vật. Sau đó, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được tài trợ cho phép chúng tôi nghiên cứu tác dụng ở người”, Giáo sư Khoa học Thực phẩm, Marianne Nissen Lund, chia sẻ. 

Polyphenol đã được chứng minh có khả năng liên kết với protein trong các sản phẩm thịt, sữa và bia. Nhưng trong một nghiên cứu khác, các nhà chuyên môn đã thử nghiệm xem liệu trong cà phê sữa, polyphenol có liên kết với protein hay không. Họ phát hiện hạt cà phê có chứa polyphenol và sữa rất giàu protein.

“Polyphenol và protein phản ứng trong một số loại cà phê sữa mà chúng tôi lựa chọn. Trên thực tế, phản ứng diễn biến rất nhanh. Điều tương tự sẽ xảy ra với món thịt, rau, sinh tố, nếu bạn thêm sữa hoặc sữa chua”, Giáo sư Lund nói. 

Các nhà khoa học đang tìm hiểu làm như thế nào để bổ sung đúng lượng polyphenol trong thực phẩm để đạt được chất lượng tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn đừng thêm sữa nếu muốn giảm cân. Uống cà phê không sữa trong một thời gian sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu có vóc dáng thon gọn hơn. Cà phê đen có lượng calo thấp hơn đáng kể so với cà phê có cả sữa và đường. Một cốc cà phê đen có khoảng 4,7 calo trong khi loại có cả sữa và đường có tới 56 calo. 

Theo Vietnamnet