Bổ sung phương án xét tuyển đại học với thí sinh đặc cách tốt nghiệp

24/09/2021 - 18:42

Các trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2 do dịch bệnh.


Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 24-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 4199/BGDĐT-GDĐH gửi các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 do dịch bệnh.

Công văn nêu rõ, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo do diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương khu vực phía Nam; Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực theo kế hoạch vào ngày 26/9.

Vì vậy, để tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non chủ động rà soát, công bố đề án tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành (trước 15 ngày so với ngày xét tuyển) và triển khai theo hướng dẫn tại Công văn số 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30-7-2021 về công tác tuyển sinh năm 2021 trong tình hình dịch COVID-19.

Các trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh (có thể xét kết quả học tập cấp trung học phổ thông kết hợp thi đánh giá trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến, kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội...) cho số lượng chỉ tiêu đã dành lại cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2 do dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tổ chức thực hiện nghiêm túc theo Quy chế tuyển sinh hiện hành và nội dung hướng dẫn tại các văn bản liên quan.

Theo số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có khoảng 15.000 thí sinh đủ điều kiện dự đợt 2 của kỳ thi nhưng đã không thể dự thi vì dịch COVID-19. Những thí sinh này sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định.

Trong đó, địa phương có số thí sinh xét đặc cách nhiều nhất là Đồng Tháp với 4.684 em, tiếp đó là An Giang với 3.342 em, Thành phố Hồ Chí Minh với 2.818 em, Phú Yên với 929 em…

Để đảm bảo quyền lợi trong xét tuyển đại học cho các em, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30-7-2021 đề nghị các trường đại học điều chỉnh phương án tuyển sinh phù hợp và dành chỉ tiêu cho nhóm thí sinh này.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)