Bốc thăm vòng 4 League Cup: Liverpool dễ thở; Khó cho Chelsea, Man City

23/09/2021 - 08:13

Ngay khi vòng 3 League Cup (hay còn gọi Carabao Cup) khép lại, các đội bóng cũng sớm biết đâu là đối thủ tiếp theo của họ.

Vòng 3 League Cup diễn ra với những trận đấu tương đối hấp dẫn. Những đội bóng mạnh ở Premier League hầu hết đều giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Man Utd.

Ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Quỷ đỏ nhận lấy thất bại 0-1 trước West Ham và dừng cuộc chơi. Trong khi đó, hàng xóm Man City có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-1 trước nhược tiểu Wycombe Wanderers.

 Đã có kết quả bốc thăm vòng 4 League Cup.

Liverpool chứng tỏ sức mạnh khi thắng Norwich City 3-0. Tương tự, Arsenal tiếp tục cho thấy sự hồi sinh khi thắng AFC Wimbledon 3-0. Chelsea gặp nhiều khó khăn khi để Aston Villa cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, họ thắng đối thủ 4-3 trong loạt sút 11m.

Tottenham cũng chật vật khi chỉ có được trận hòa 2-2 trước Wolves. Dù vậy, thầy trò HLV Nuno Santo vẫn giành quyền đi tiếp khi thể hiện tốt hơn trong loạt sút luân lưu may rủi. Họ thắng Wolves 3-2 trên chấm 11m.

Sau khi vòng 3 khép lại, Ban tổ chức League Cup cũng đã tiến hành bốc thăm cho vòng đấu tiếp theo. Đối thủ của Chelsea đã được xác định, đó là Southampton. Đây chắc chắn không phải là trận đấu dễ dàng dành cho The Blues.

Trong khi đó, Arsenal đối đầu Leeds United, một đội bóng ở Premier League và sở hữu lối đá tấn công rực lửa. Liverpool dễ thở khi chỉ phải làm khách tới sân của Preston North End đang thi đấu ở giải Championship.

 Man City là đội bóng thành công nhất trong lịch sử League Cup.

Ngược lại, Man City bốc phải lá thăm khó nhằn nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Pep Guardiola chính là West Ham, đội bóng vừa giành thắng lợi trước Man Utd. Chưa kể, The Citizens còn phải làm khách trên sân London Stadium.

Các trận đấu ở vòng 4 sẽ diễn ra vào ngày 25-10 (giờ địa phương). Man Utd của Jose Mourinho là đội bóng gần nhất vô địch League Cup (mùa giải 2016/2017), trước khi Man City thống trị giải đấu này 3 năm liên tiếp, từ 2018 cho tới nay. 

Hiện tại, Man City cùng với Liverpool là hai đội bóng giữ kỷ lục giành nhiều chức vô địch League Cup nhất, với 8 lần đăng quang trong lịch sử.

Các cặp đấu cụ thể ở vòng 4 League Cup:

Chelsea vs. Southampton

Arsenal vs. Leeds United

Stoke City vs. Brentford

West Ham vs. Man City

Leicester City vs. Brighton

Burnley vs. Tottenham

QPR vs. Sunderland

Preston vs. Liverpool

Theo TIỂU LAM (Bóng Đá)