Bồi dưỡng đảng viên trẻ ở huyện cù lao

18/06/2020 - 05:13

 - Công tác phát triển Đảng được huyện Phú Tân (An Giang) xác định là nhiệm vụ then chốt, luôn quan tâm cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ năm 2015-2019, đã kết nạp 574 đảng viên, hiện có hơn 4.600 đảng viên, trong số này đảng viên có đạo hơn 3.000 người.

Đoàn Thanh niên huyện đã tuyên truyền, giáo dục công tác Đảng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, như: thi tìm hiểu về Đảng, Đoàn, tổ chức hành trình về nguồn, triển khai học tập nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nghị quyết, chủ trương của Đoàn cấp trên...

Huyện đoàn còn chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức phát động và triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng, như: đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc...

Trong các phong trào, phần việc, Huyện đoàn đều phân công, giao nhiệm vụ cho đoàn viên là đảng viên trẻ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Đội ngũ đảng viên trẻ phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, xung kích, trở thành những hạt nhân trong tuyên truyền, vận động cũng như đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến người dân.

Đặc biệt, ở địa bàn tôn giáo, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tín đồ tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ sở đã vận dụng sáng tạo nội dung vào chương trình, công tác Đoàn, Hội gắn với nhiệm vụ chính trị, đặc thù từng địa bàn, đối tượng và thực tiễn công tác. Qua đó, thanh niên là người có đạo thấy được sự hòa hợp giữa “đạo với đời” xây dựng tinh thần đoàn kết, vun đắp thêm lòng yêu nước, lý tưởng và lối sống đẹp.

Những gương mặt trẻ tiêu biểu với phong trào sáng tạo khởi nghiệp

Nhiều gương mặt đảng viên trẻ với ý chí tự tin luôn nỗ lực làm mới mình, tiếp cận tri thức và khoa học - kỹ thuật để khởi nghiệp. Điển hình như bạn Trần Văn Dũng Em (xã Phú Hưng) kiên trì theo đuổi các mô hình kinh tế khởi nghiệp để cải thiện thu nhập và thành công với cây dâu tằm. Dũng Em cùng gia đình chuyển đổi đất vườn tạp gần 1ha để phát triển giống dâu tằm Đà Lạt, lập vườn sinh thái có sân thể thao cho học sinh đến tập luyện.

Đồng thời, chế biến các sản phẩm: mứt dâu tằm, nước cốt dâu tằm, rượu dâu tằm và trái dâu bán tươi, thu nhập ổn định hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Ở địa phương, Dũng Em còn có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức phong trào Đoàn cơ sở, được công nhận “Chiến sĩ thi đua”, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và UBND tỉnh tặng bằng khen về hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2014-2019.

Bạn Lê Văn Trung (xã Tân Hòa) là đảng viên trẻ được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018-2020. Trung chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức và tạo môi trường cho tuổi trẻ đóng góp công sức của chính mình, tổ chức 18 diễn đàn, cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Đoàn và Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trong xã tham gia.

Bên cạnh đó, chủ động sáng tạo tham mưu thực hiện các công trình, phần việc thanh niên được nhân dân ủng hộ, như: tặng móc khóa an ninh, thực hiện mô hình đoạn đường nở hoa… góp phần xây dựng nông thôn mới. Ở nhiều địa phương khác, đảng viên trẻ còn hăng hái với các hoạt động từ thiện, đóng góp vì cộng đồng, gương mẫu trong ứng xử, việc làm.

Dù là đảng viên có tôn giáo hay không, lực lượng trẻ luôn được bồi dưỡng trong môi trường chung, tích cực đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giáo dục truyền thống cách mạng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tri ân gia đình chính sách, người có công, chung tay xây dựng nông thôn mới… Thời gian qua, trên địa bàn huyện có nhiều đảng viên trẻ được biểu dương, khen thưởng trên các lĩnh vực thi đua, thực hiện nhiệm vụ chính trị, có sáng tạo, sáng kiến đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

MỸ HẠNH