Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người cho lực lượng truyền thông tỉnh An Giang

12/06/2024 - 10:23

 - Sáng 12/6, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông An Giang tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người cho các lực lượng truyền thông” tại An Giang.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng

TS. Đoàn Trường Thụ - Vụ trưởng, Trưởng ban Chính trị, Tạp chí Cộng sản chia sẻ chuyên đề pháp luật, cơ chế quốc tế, quan điểm, chính sách về quyền con người và tương tác với học viên

Các đại biểu và các học viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng

TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông; TS. Đoàn Trường Thụ - Vụ trưởng, Trưởng ban Chính trị, Tạp chí Cộng sản; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang Võ Minh Tuấn và hơn 40 học viên là lực lượng truyền thông, cán bộ các sở, ban, ngành tỉnh đã đến dự.

Trong 2 ngày 12 và 13/6, các học viên được nghe chia sẻ 5 chuyên đề: Pháp luật và cơ chế quốc tế về bảo đảm quyền con người; quan điểm, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về quyền con người; thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực; các ưu tiên trong đối ngoại về quyền con người; đối thoại và đấu tranh trên lĩnh vực quyền con người ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, đi thực tế và viết bài thu hoạch xoay quanh các kiến thức và kỹ năng truyền thông, thông tin đối ngoại về quyền con người.

Qua lớp học nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác truyền thông về quyền con người của tỉnh An Giang. Từ đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hiểu biết của xã hội về các quyền con người, giúp người dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người.

HẠNH CHÂU