Bóng đá Việt Nam hướng đến SEA Games 30

20/11/2019 - 16:41

 - Sau trận hòa đáng tiếc trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) kết thúc năm 2019 với vị trí đầu bảng G vòng loại thứ 2 Word Cup 2022 khu vực Châu Á. Giờ là lúc Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và các cộng sự cùng đội tuyển U.22 Việt Nam hướng đến SEA Games 30, với mục tiêu huy chương vàng môn bóng đá nam.

Giữ vững ngôi đầu

Với lợi thế sân nhà, ĐTVN  hoàn toàn chủ động khi nhập cuộc trước Thái Lan. Các học trò HLV Park Hang-seo tự tin cầm bóng tổ chức tấn công, nhưng thiếu một chút sắc sảo để tạo nên khác biệt. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, đội khách gần như không thể tấn công với một đội hình thấp. Những ngôi sao như: Chanathip hay Teerasil Dangda không tạo ra được mối nguy nào về phía khung thành Đặng Văn Lâm.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng U.22 Việt Nam hướng đến mục tiêu lên ngôi vô địch SEA Games 30

Với thế trận bế tắc, Thái Lan bất ngờ được hưởng quả 11m, sau khi trọng tài người Oman - Ahmed Al-Kaf cho rằng, một cầu thủ khách bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Văn Lâm xuất sắc cản phá cú sút của Therathoon, bảo toàn mành lưới cho ĐTVN. Đúng 5 phút sau, sân Mỹ Đình như nổ tung, với cú đánh đầu tung lưới Thái Lan của Bùi Tiến Dũng. Nhưng một lần nữa, trọng tài Ahmed Al-Kaf đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng, Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ thành Kawin trong pha tranh chấp bóng bổng.

Liên tục phải nhận những quyết định thiếu công bằng, nhưng tâm lý ĐTVN vẫn vững vàng. Bước vào hiệp 2, các học trò HLV Park Hang-seo chủ động gia tăng sức ép về phía đội khách. Tuy nhiên, sự có mặt của Hồng Duy hay Công Phượng không mang lại nét mới nào trên hàng công. Kết thúc trận đấu, 2  đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Với kết quả này, ĐTVN tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Thái Lan tụt xuống thứ 3 (8 điểm), Malaysia (9 điểm) vươn lên thứ 2, sau trận thắng Indonesia 2-0.

Hướng đến SEA Games 30

Ngay khi kết thúc trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ U.22 đang khoác áo đội tuyển quốc gia đã bay vào TP. Hồ Chí Minh để hội quân. Ngoài việc chọn TP. Hồ Chí Minh để làm quen với khí hậu và nhiệt độ, U.22 Việt Nam còn được tập thích nghi trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Trong danh sách sơ bộ, HLV Park Hang-seo đã chọn 5 cầu thủ trên 22 tuổi là: Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Thanh và Văn Toàn. Sau khi cân nhắc, HLV Park Hang-seo đã quyết định chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Như vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn bổ sung 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm ở ĐTVN cho hàng hậu vệ và tiền vệ U.22 Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã đưa ra tiêu chí: "Tôi gọi người cần cho những vị trí yếu nhất. Cầu thủ này không những phải đá được trên 2 vị trí khác nhau mà còn phải là tuyển thủ quốc gia và có khả năng hồi phục thể lực để đáp ứng mật độ thi đấu”.

Với việc không gọi tiền đạo, HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào những chân sút trẻ như: Tiến Linh, Đức Chinh hay Hoàng Đức. Sau khi rút gọn danh sách U.22 Việt Nam còn 18 cầu thủ. Ngoài ra, 8 cầu thủ đang tập trung ở đội tuyển quốc gia, gồm: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức và Trọng Hùng, cùng 2 cầu thủ quá tuổi Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ được bổ sung cho U.22 Việt Nam. Với các nhà chuyên môn thì quyết định chọn Hùng Dũng không có gì bất ngờ. Cầu thủ này thi đấu toàn năng, thể lực rất tốt, chạy khắp mặt sân không biết mệt mỏi, và không có tiền sử chấn thương, thể lực hồi phục nhanh. SEA Games 30 đá mật độ rất dày, 2 ngày 1 trận và bảng đấu của Việt Nam phải đá tới 5 trận. Trong khi đó, dù ngoài 30 tuổi nhưng Trọng Hoàng luôn thể hiện tinh thần quyết tâm mỗi khi được ra sân.

Theo kế hoạch, U.22 Việt Nam sẽ rèn quân ở TP. Hồ Chí Minh vài ngày. Sau đó, HLV Park Hang-seo chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ lên đường sang Philippines dự SEA Games vào ngày 22-11. Hoàn thành mục tiêu giúp ĐTVN kết thúc năm 2019, với vị trí đầu bảng G vòng loại thứ 2 Word Cup 2022 khu vực Châu Á, HLV Park Hang-seo sẽ cùng đội tuyển U.22 hướng đến SEA Games 30, với mục tiêu đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam.

LÊ HOÀNG

 

Liên kết hữu ích