Bước ngoặt 2023 với "sao" bóng đá tuổi mèo - Joao Felix

25/01/2023 - 08:17

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã trải qua kỳ World Cup không thành công tại Qatar. Tuy nhiên, "Selecao châu Âu" vẫn để lại 1 vài điểm sáng, cụ thể là diện mạo ấn tượng của Joao Felix. Đó được xem là cú hích để cầu thủ này bùng nổ trong "năm tuổi" 2023.

Với 1 bàn thắng, 2 kiến tạo và nhiều đóng góp vào lối chơi chung của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, Joao Felix nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn lẫn truyền thông quốc tế.

Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1999 này còn được xem là niềm hy vọng hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha tại những giải đấu quốc tế trong tương lai, khi mà Cristiano Ronaldo phải dần lui về sau vì ảnh hưởng của tuổi tác.

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 1.

Joao Felix được kỳ vọng thay thế vai trò của Ronaldo tại tuyển Bồ Đào Nha (Ảnh: REUTERS)

Mới chỉ 23 tuổi và sở hữu nhiều phẩm chất của 1 ngôi sao bóng đá đẳng cấp thế giới, việc Joao Felix nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ "Selecao châu Âu" là điều không hề ngạc nhiên.

Không phải đến lúc này, danh tiếng của Felix mới được chú ý. Từ năm 2019, cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ Benfica đã khiến cả thế giới túc cầu phải nhắc đến tên mình khi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của CLB Atletico Madrid (126 triệu Euro).

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 2.

Joao Felix là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atletico Madrid (Ảnh: Goal)

Cùng năm này, Joao Felix là cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 2 sau Renato Sanches nhận giải thưởng "Golden Boy" cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu. Cùng với Kylian Mbappe hay Jadon Sancho, Felix là 1 trong những "sao" trẻ nổi bật nhất túc cầu thế giới thời điểm đó.

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 3.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha từng được xem là "thần đồng" bóng đá thế giới (Ảnh: GOAL)

Tuy nhiên, sự nghiệp của chân sút sinh năm 1999 tại Atletico Madrid không thật sự suôn sẻ. Ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 cùng những chấn thương liên tiếp khiến Joao Felix mất dần chỗ đứng tại "Los Colchoneros".

Trước thềm World Cup 2022, truyền thông Tây Ban Nha còn nhận định rằng, Felix nhiều khả năng sẽ bật bãi khỏi Atletico, khi có mối quan hệ không tốt với HLV Diego Simeone. Bản thân Felix cũng thẳng thắn phát biểu rằng: "Tôi cảm thấy thoải mái khi chơi bóng ở đội tuyển quốc gia hơn".

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 4.

Joao Felix xác nhận cảm thấy thoải mái hơn tại đội tuyển quốc gia (Ảnh: REUTERS)

Chưa thể thăng hoa và đáp ứng kỳ vọng trong màu áo Atletico vì nhiều lý do, nhưng không thể phủ nhận tài năng xuất chúng của Joao Felix. Bước đệm từ kỳ World Cup trên đất Qatar sẽ tạo đà bứt phá cho Felix trong năm 2023.

Thời kỳ đua tranh quả bóng vàng thế giới giữa Ronaldo và Messi đã chấm dứt, mở ra cơ hội khẳng định vị thế cho các ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới. Và dĩ nhiên, Joao Felix không muốn trở thành kẻ đứng ngoài cuộc.

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 5.

Cầu thủ sinh năm 1999 không giấu tham vọng cạnh tranh quả bóng vàng thế giới (Ảnh: Reuters)

Đó là lý do cầu thủ này đồng ý chuyển sang khoác áo Chelsea theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023. Với việc thay đổi môi trường chơi bóng, Felix rõ ràng muốn tìm kiếm 1 sự đột phá trong sự nghiệp trong năm nay. 

Nhưng, "The Blues" liệu có là sự lựa chọn đúng đắn của chàng tiền đạo người Bồ này hay không? Đáp án sẽ được tỏ tường khi mùa giải 2022-2023 khép lại.

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 6.

Joao Felix chọn Chelsea để tìm kiếm sự đột phá trong sự nghiệp (Ảnh: Goal)

Tài năng của bóng đá Bồ Đào Nha sẽ nỗ lực để cạnh tranh với những Kylian Mbappe hay Erling Haaland cho cuộc đua danh hiệu bóng vàng thế giới tương lai. Và, quyết tâm của Felix có lẽ sẽ bắt đầu ngay từ năm tới.

Chia sẻ trên ESPN, Joao Felix cho biết: "Cristiano Ronaldo đã giành được 5 quả bóng vàng thế giới, đó là ước mơ của nhiều cầu thủ và tôi cũng muốn được như anh ấy".

Bước ngoặt 2023 với sao bóng đá tuổi mèo - Joao Felix - Ảnh 7.

Chân sút 23 tuổi mơ ước vươn đến tầm vóc như Cristiano Ronaldo (Ảnh: REUTERS)

Để đạt đến tầm vĩ đại như Ronaldo hay Messi, con đường phấn đấu của Felix còn rất dài, đó cũng là mục tiêu không thực tế với cầu thủ sinh năm 1999 vào lúc này. Nhưng, khẳng định vị thế và nâng tầm giá trị là điều trong tầm với của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Hãy chờ xem, cầu thủ có cầm tinh con mèo theo quan niệm phương Đông - Joao Felix sẽ mang tới diện mạo ra sao trong thời gian tới? Bước ngoặt liệu sẽ đến với anh trong năm Quý Mão 2023?

Theo Người Lao Động