Ca mắc COVID-19 tăng đột biến, CH Séc ban bố tình trạng khẩn cấp

26/11/2021 - 07:38

Đài truyền hình Séc ngày 25-11 đưa tin chính phủ nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 30 ngày do tình trạng gia tăng đột biến số ca mới mắc COVID-19.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Prague, Séc. Ảnh: AFP/TTXVN

Lệnh tình trạng khẩn cấp cho phép Chính phủ Séc ban bố các quy định hạn chế đối với cuộc sống của người dân nước này. Theo đó, Chính phủ Séc yêu cầu các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ kể từ ngày 26-11 phải đóng cửa vào lúc 22h hàng ngày và sẽ hạn chế các hoạt động tụ họp nhằm tìm cách ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Quy định mới cũng bao gồm việc chỉ cho phép giới hạn 1.000 người tham gia các sự kiện thể thao hay văn hóa.

Ngày 23-11, CH Séc ghi nhận hơn 25.000 ca mới mắc COVID-19, con số cao kỷ lục. Bộ trưởng Y tế CH Séc Adam Vojtech nhận định số ca mới mắc hàng ngày có thể còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Vì vậy, chính phủ hy vọng các biện pháp tăng cường có thể ngăn chặn được đợt dịch mới này. Bộ trưởng Adam Vojtech nói: "Hãy cùng đợi trong 10 ngày tới và sau đó, chúng ta có thể cân nhắc đưa ra các điều chỉnh cho những biện pháp này".

Hiện nhiều bệnh viện ở CH Séc cũng đã hủy các dịch vụ không cần thiết để chuẩn bị cho nguy cơ bùng phát đợt dịch mới tại nước này. Số liệu thống kê mới của Bộ Y tế CH Séc cho thấy 70% bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy cấp đều chưa tiêm vaccine. Theo số liệu của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh châu Âu, tỷ lệ phủ vaccine ở CH Séc mới đạt mức 58,5%, thấp hơn tỷ lệ trung bình 65,8% tại châu Âu.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)