Các cầu thủ và ban huấn luyện Arsenal đồng ý cắt giảm lương

21/04/2020 - 14:34

Hầu hết các cầu thủ đội một và ban huấn luyện của Arsenal đều đã chấp nhận giảm lương cho đến năm sau, nhằm chia sẻ những gánh nặng kinh tế mà đội bóng gặp phải do dịch bệnh COVID-19.

MIkel Arteta cùng hầu hết cầu thủ đội một đã đồng ý giảm lương. (Ảnh: Getty)

Arsenal đang đi đầu trong phong trào cắt giảm thu nhập để giải quyết những vấn đề kinh tế do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Mới đây, huấn luyện viên Mikel Arteta cùng ban huấn luyện và hầu hết các cầu thủ đội hình một đều đã đồng ý cắt giảm 12,5% lương từ nay cho đến năm sau, nhằm chia sẻ gánh nặng về tài chính với đội bóng.

Theo truyền thông Anh, hiện vẫn có một vài cầu thủ chưa đồng ý với đề xuất cắt giảm lương nói trên, một trong số đó là Mesut Oezil - người đang hưởng lương cao nhất đội.

Hiện cầu thủ người Đức vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Ban lãnh đạo Arsenal cho biết câu lạc bộ cũng có kế hoạch hoàn trả lại tiền cho cầu thủ và ban huấn luyện nếu như đội bóng đạt được một số mục tiêu nhất định, trong đó có việc giành được suất tham dự Champions League.

Trước đó, huấn luyện viên Mikel Arteta đã có một số chia sẻ về quãng thời gian ông trở thành "nạn nhân" của dịch bệnh COVID-19. Arteta là một trong những người đầu tiên tại Premier League mắc bệnh COVID-19, khiến giải đấu phải tạm dừng từ giữa tháng 3-2020.

Arteta đã cảm thấy lo lắng sau khi nhận tin Chủ tịch câu lạc bộ Olympiakos là ông Evangelos Marinakis đã mắc bệnh COVID-19. Đội bóng Hy Lạp là đối thủ của Arsenal ở vòng 1-16 Europa League.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình La Sexta (Tây Ban Nha), Arteta chia sẻ: "Mọi thứ xảy ra quá nhanh. Khi đang lái xe rời khu tập luyện, tôi nhận được điện thoại của ban lãnh đạo về viêc Chủ tịch Olympiakos có kết quả dương tính và những người tiếp xúc với ông ấy đều có nguy cơ nhiễm bệnh."

Ngay sau đó, Arteta đã phải đi xét nghiệm và sau khi có kế quả dương tính, trận đấu giữa Arsenal và Manchester City đã bị hoãn. Tất cả những người tiếp xúc với Arteta đều đã phải đi cách ly.

Arteta cho biết ông mất khoảng 3-4 ngày để hết các triệu chứng của bệnh COVID-19 và bắt đầu hồi phục sức khỏe. Hiện huấn luyện viên trẻ người Tây Ban Nha đã cảm thấy bình thường.

Theo VI DIỆU (Vietnam+)