Các đội bóng tích cực chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2023

14/11/2023 - 15:24

Diễn ra từ 16/11 đến ngày 28/12 tại các sân Thanh Trì, sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023 quy tụ 8 đội bóng gồm: Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, TP Hồ Chí Minh I, TP Hồ Chí Minh II, Sơn La, Than Khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên T&T. Mùa giải năm nay được đánh giá sẽ rất hấp dẫn bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định tăng mức tiền thưởng cho các đội bóng tham dự giải.

Ảnh (tư liệu): Hoàng Linh/TTXVN

Với sự đầu tư lớn, có định hướng trong hai năm qua, Thái Nguyên T&T mạnh dạn đặt mục tiêu giành Huy chương cho đội bóng. Huấn luyện viên trưởng Đoàn Việt Triều chia sẻ: “Năm nay, đội bóng không có sự xáo trộn về lực lượng. Đội trưởng Thuý Nga vẫn đóng vai trò đầu tàu của đội bóng cùng Mỹ Anh và một số cầu thủ khác. Về lực lượng cầu thủ trẻ, Ngọc Minh Chuyên đang tiến bộ rất nhanh. Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện cũng mạnh dạn đặt mục tiêu nằm trong top có huy chương”.

Trong khi đó, Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng. Các tuyển thủ Quốc gia, như: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Lại Thị Tuyết, Trần Thị Duyên đóng vai trò dẫn dắt dàn cầu thủ trẻ: Lưu Hoàng Vân, Tạ Thị Thuỷ, Vũ Thị Hoa, Ánh Ngọc, Phương Anh. Dù vậy, cô trò Huấn luyện viên Nguyễn Khánh Thu cũng đặt mục tiêu có được Huy chương Đồng ở mùa giải năm nay.

Hà Nội I và Than Khoáng Sản Việt Nam là 2 đội bóng có lực lượng  đang bước vào độ chín. Với đội bóng Thủ đô, Huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn mới đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ở mùa giải 2023, đồng thời Câu lạc bộ Hà Nội I cũng nói lời chia tay với trung vệ kì cựu Thuý An và hậu vệ cánh Nguyễn Thảo Anh. Hà Nội I tiếp tục hướng đến ngôi vô địch với dàn tuyển thủ Quốc gia, như: Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hải Yến, Trần Thị Hải Linh, Ngân Thị Vạn Sự, Kiều Oanh. Ngoài ra, các cầu thủ giàu kinh nghiệm, như: Biện Thị Hằng, Bùi Thị Trang sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến với vinh quang của đội bóng này.

Câu lạc bộ Than Khoáng Sản Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Đoàn Minh Hải vẫn giữ được bộ khung như Thuý Hằng, Khổng Thị Hằng, Dương Thị Vân, Thu Thương, Diễm My, Nguyễn Thị Vạn… Với kinh nghiệm của các ngôi sao và khát vọng, sức trẻ của nhiều tài năng tuổi đôi mươi, đội bóng cũng đặt mục tiêu đạt thành tích cao tại giải.

Với vị thế của nhà đương kim Vô địch, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh I tiếp tục đặt mục tiêu bảo vệ thành công chiếc cúp danh giá của mình. Câu lạc bộ đã chia tay Huỳnh Như và vai trò chủ công được giao cho Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Một số cầu thủ trẻ cũng được đôn lên đội 1 như K’Thủa, Ngọc Duyên, Kim Phụng hay Ngọc Châm. Nhưng có lẽ Huấn luyện viên Kim Chi vẫn phải kì vọng vào dàn trụ cột như Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Bích Thuỳ… Các cầu thủ vẫn cho thấy thể lực bền bỉ và đẳng cấp khác biệt ở giải Vô địch Quốc gia và Hà Nội I sẽ là đối thủ lớn nhất của đội bóng trong cuộc đua vô địch.

Người hâm mộ cũng rất mong chờ màn trình diễn của đội nữ Sơn La sau thời gian dài vắng bóng vì lý do lực lượng và kinh phí. Với sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh, nỗ lực rất lớn của những người làm thể thao địa phương và sự hỗ trợ kịp thời của Nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia, công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc, Câu lạc bộ bóng đá nữ Sơn La sẽ trở lại với Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

Một điều rất vui khi mùa giải năm nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nỗ lực để tăng các mức thưởng cho Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023. Theo đó, mức thưởng cho đội xếp thứ Ba được nâng từ 100 triệu đồng thành 200 triệu đồng; đội xếp thứ Nhì được tăng lên mức 300 triệu đồng (mùa 2022 là 200 triệu đồng); đội Vô địch được nhận mức thưởng lên đến 500 triệu đồng. Tổng cộng, mức thưởng cho toàn giải đấu 2023 là 1,13 tỷ đồng. Đây là động lực lớn để các đội bóng tranh đua mạnh mẽ hơn, hướng đến thành tích cao ở mùa giải năm nay.

Toàn bộ giải đấu được truyền hình trực tiếp trên VTVcab và trực tuyến trên các nền tảng xã hội của VTVcab, phát lại trên các nền tảng xã hội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng quyết định không tổ chức bán vé để người hâm mộ có thể tới sân theo dõi, cổ vũ trực tiếp cho các đội bóng.

Theo TTXVN