Các tay súng tấn công ngôi làng ở CHDC Congo, 11 dân thường thiệt mạng

02/07/2023 - 14:44

Theo trưởng làng Adidas Mupitalipo, các tay súng của nhóm Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) đã tấn công ngôi làng này và giết hại 13 người, nhưng chỉ tìm thấy 11 thi thể nạn nhân.


Một ngôi nhà bị phá hủy sau một vụ tấn công tại Cộng hòa Dân chủ Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 1/7 cho biết đã có ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công mới nhằm vào khu vực phía Đông nước này.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 30/6 tại ngôi làng Mutuey và khu vực xung quanh thuộc tỉnh Ituri của Cộng hòa Dân chủ Congo.

Theo trưởng làng Adidas Mupitalipo, các tay súng của nhóm Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) đã tấn công ngôi làng này và giết hại 13 người, nhưng chỉ tìm thấy 11 thi thể nạn nhân.

Người phát ngôn của quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo phụ trách các hoạt động quân sự ở Ituri, Trung úy Jules Ngongo xác nhận một cuộc tấn công của ADF đã xảy ra trong khu vực, song cho biết ông không có thông tin về số người thiệt mạng.

Đầu tháng trước, giới chức Cộng hòa Dân chủ Congo thông báo các tay súng bị tình nghi thuộc ADF đã tấn công một ngôi làng ở Bukokoma tại vùng Beni thuộc tỉnh Bắc Kivu cũng ở phía Đông nước này, làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Trong 3 thập kỷ qua các nhóm vũ trang đã gây ra nhiều khó khăn cho miền Đông giàu khoáng sản của Cộng hòa Dân chủ Congo - hậu quả của các cuộc xung đột khu vực bùng phát vào những năm 1990 và 2000.

Kể từ năm 2021, quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo và Uganda đã tiến hành một chiến dịch phối hợp truy quét ADF ở miền Đông nước này, song các vụ tấn công của ADF vẫn tiếp diễn./.

Theo NGUYỄN TÚ (TTXVN/Vietnam+)