Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da mà các bạn gái nên biết

04/05/2022 - 09:34

Son được xem là một vật bất ly thân của bất kì cô gái nào. Không có son thì người con gái có thể mất đi hẳn 50% phần tự tin. Nhưng có phải cô gái nào cũng biết lựa chọn màu son cho phù hợp với mình? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách cho bạn biết cách chọn màu son môi phù hợp với tone da mà bạn gái nên biết.

Những thương hiệu son môi với hàng loạt bộ sưu tập cùng màu son khác nhau

Nếu việc lựa chọn cho mình một dòng son tốt thực sự khó khăn thì sau đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một dòng son đình đám cũng như có nhiều những màu sắc để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Với lai lịch xuất xứ đến từ đất nước của xứ sở kim chi, được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Ví dụ như thương hiệu 3CE đã mang đến sự rạng danh đến cho nước nhà. Khi luôn chiếm lĩnh những bảng xếp hạng các brand có doanh thu cao nhất. 

Ngoài ra còn có rất nhiều những nhãn hàng nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau lấn sân vào thị trường làm đẹp. Cùng lúc đưa ra nhiều bộ sưu tập cực kì chất lượng đến từng centimet. Có thể kể đến như Dior, Louis Vuitton... Những phân khúc sản phẩm cực kỳ sang chảnh, cũng như đem lại những giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần cho người sử dụng. 

Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da của bạn

Trước khi để có thể lựa chọn cho mình dòng son môi cho phù hợp thì bạn nên hiểu rõ được làn da của mình như thế nào. Chỉ có như thế thì bạn sẽ có thể biết được những màu son nào làm cho da của bạn sáng hơn, màu son nào làm cho da bạn bị xỉn màu. Khi đã xác định được tone da của mình thì việc lựa chọn màu son môi phù hợp với làn da là điều rất dễ dàng. 

Chọn son với những người có làn da trắng, sáng

Với người có làn da trắng, nhưng thiên về trắng tái, xanh thì nên ưu tiên chọn những màu son hồng đậm, đỏ đậm để giúp khuôn mặt trở nên có sức sống. Bạn có thể tham khảo dòng son 3CE Cloud Lip Tint Needful đang được ưa chuộng hiện nay.

Còn những người có làn da trắng hồng thì nên dùng những màu son như hồng cam, đỏ tươi, hồng đậm… Những màu son này sẽ giúp người dùng có được nét trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, việc chọn màu son cũng phải tùy thuộc vào cách trang điểm, vào những hoàn cảnh khác nhau.

Chọn màu son với người có làn da vàng

Những cô gái có làn da vàng nên lựa chọn màu son đỏ berry hoặc màu san hô như dòng son 3CE Peach Tease. Bởi chúng sẽ tạo được điểm nhấn trên khuôn mặt, khiến bạn tự tin, sang trọng và cũng không kém phần quyến rũ. Tuy nhiên, những người có màu da vàng cần phải tránh dùng các màu quá sáng như màu đỏ tươi hay cam đỏ. Vì những màu này sẽ không thể làm nổi bật làn da.

Chọn màu son với làn da bánh mật

Với những người có làn da bánh mật thì son màu đỏ rượu sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Màu son này sẽ khiến bạn trở nên vô cùng quyến rũ với những bộ váy áo sang trọng. Hoặc nếu như không phải đi tiệc thì màu hồng cũng là lựa chọn tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn trở nên vô cùng rạng rỡ khi đi chơi cùng với bạn bè của mình.

Chọn màu son với người có làn da nâu

Nếu sở hữu một làn da nâu, bạn hãy ưu tiên lựa chọn màu son đỏ berry hoặc những màu son sẫm, nâu. Bên cạnh đó, những màu đỏ thẫm, mật ong cũng sẽ là gợi ý thú vị cho những cô nàng yêu thích cái lạ, muốn phá cách.

Với người có làn da nâu, tuyệt đối tránh các màu sáng như cam, đỏ cam, đỏ tươi,… Vì dễ tạo nên sự tương phản, không hài hòa với khuôn mặt.

Chọn màu son phù hợp với tone da ngăm

Các loại son màu đỏ cam hoặc đỏ trung bình sẽ là những lựa chọn phù hợp với các cô nàng có làn da ngăm. Vì khi thoa son màu này lên môi sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và đồng đều.

Kết luận

Những thông tin trên chắc hẳn đã có thể giúp cho bạn lựa chọn được màu son phù hợp nhất với mình đúng không nào? Hãy lựa chọn được màu son phù hợp để tăng phần tự tin cho bản thân nhé!

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG