Cách làm bánh trung thu trứng muối tan chảy tuyệt ngon

26/09/2020 - 15:55

Không cầu kỳ và tốn kém chi phí, chỉ cần một chút khéo tay là bạn có thể tự làm món bánh trung thu trứng muối tan chảy siêu hot ngay tại nhà.

Đây là món bánh trung thu nổi tiếng của Hồng Kông, với phần nhân được làm từ trứng muối. Khi cắt bánh, lớp nhân tan ra, chảy vàng sóng sánh, có vị béo ngậy đặc trưng của kem tươi, trứng muối.

Nguyên liệu

Vỏ bánh: 115 gr bột mì, 25 ml nước, 32 ml dầu ăn, 20 gr đường, 1 quả trứng gà, 1 lòng đỏ trứng và 1 ít mè rang để trang trí.

Nhân bánh: 4 lòng đỏ trứng muối, 65 ml sữa đặc, 20 gr sữa bột, 5 gr bột bắp, 5 gr đường, 60 gr bơ nhạt, 1/4 ống vani.

Cách làm

Để làm phần nhân tan chảy, phải tán nhuyễn trứng muối, sau đó đem xay nhuyễn với các nguyên liệu khác. Đổ toàn bộ hỗn hợp vừa xay vào khuôn và cho vào ngăn đông trong 3 giờ.

Đến phần làm vỏ bánh, trộn hết các nguyên liệu lại, sau đó nhào bột cho dẻo, để bột nghỉ trong vòng 30 phút. Nhào, cán bột sao cho thật mềm mịn vì đây là điều kiện tiên quyết để chiếc bánh trung thu đạt chuẩn.

Sau giai đoạn nhào bột là công đoạn chèn nhân, tạo hình cho bánh. Đưa nhân trứng muối vào giữa cục bột đã cán mỏng rồi nhẹ nhàng bao lại.

Khâu nướng bánh cũng quan trọng không kém giai đoạn chuẩn bị và tạo hình. Với mẻ bánh này, nên chọn thời gian nướng 7 phút ở nhiệt độ 190 độ C. 

Cuối cùng, lấy bánh ra, quét lớp sốt trứng muối dẻo lên trên để thêm phần đẹp mắt và giúp bánh thêm đậm đà hương vị. Rắc thêm một ít mè đen lên để mùi thơm thêm cuốn hút.

Theo THIÊN ÂN (VTC News)