Cách xem trực tiếp các trận đấu tại Euro 2020 trên smartphone và máy tính

13/06/2021 - 09:26

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại Euro 2020 trên smartphone và máy tính, để có được một tháng trọn vẹn "ăn ngủ cùng bóng đá".

Euro 2020 đã chính thức được khởi tranh trên các sân cỏ châu Âu sau một năm tạm hoãn

Theo kế hoạch ban đầu, Euro 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 12-6-2020 và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 12-7-2020. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến giải đấu bị hoãn và sau một năm chờ đợi, Euro đã chính thức được mở màn bằng trận khai mạc vào rạng sáng ngày 12-6-2021.

Dù đã được chuyển qua năm 2021, giải đấu vẫn được giữ nguyên tên gọi Euro 2020. Đặc biệt, Euro 2020 là dịp kỷ niệm 60 năm Giải vô địch bóng đá châu Âu được tổ chức lần đầu tiên, nên thay vì được tổ chức tại một hoặc 2 quốc gia như các năm trước, giải đấu năm nay sẽ được tổ chức đồng loạt tại nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Ý, Rumani, Azerbaijan, Nga, Đan Mạch, Hà Lan… Trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 12-7-2021, trên sân vận động Wembley (London, Anh).

Là một người hâm mộ bóng đá, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những trận đấu hấp dẫn tại Euro 2020, với những màn so tài đỉnh cao của các cầu thủ, đội tuyển hàng đầu thế giới…

Hiện tại, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị duy nhất nắm bản quyền của Euro 2020 tại Việt Nam. Các trận đấu trong khuôn khổ Euro 2020 sẽ được phát trực tiếp trên 2 kênh VTV3 và VTV6. Ngoài ra, VTV cũng có bản quyền phát sóng các trận đấu thông qua ứng dụng trên thiết bị di động và trên nền web.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn không có TV hoặc vì lý do nào đó không thể xem trực tiếp các trận đấu trên TV, bạn vẫn hoàn toàn có thể xem các trận đấu hấp dẫn tại Euro 2020 thông qua smartphone hoặc trên trình duyệt web của máy tính.

Những ứng dụng để xem trực tiếp Euro 2020 trên smartphone

Để theo dõi các trận đấu tại Euro 2020 trên smartphone, bạn có thể cài đặt VTV Go, ứng dụng chính thức của Đài truyền hình Việt Nam, cho phép người dùng xem trực tuyến các kênh truyền hình do VTV phát sóng trên smartphone.

Ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể tìm trên CH Play/App Store, hoặc download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng TV ở menu bên dưới, sau đó chọn nút "Chuyển kênh", rồi chọn kênh VTV3 hoặc VTV6 từ danh sách các kênh hiện ra.

Trong trường hợp ứng dụng VTV Go bị quá tải và không thể truy cập được, bạn nên cài đặt thêm một ứng dụng xem truyền hình trực tuyến khác như một giải pháp dự phòng. Bạn có thể nhờ đến ứng dụng FPT Play. Ứng dụng này cũng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS, download phiên bản dành cho Android tại đây   hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Lưu ý: để sử dụng FPT Play, đòi hỏi người dùng phải đăng ký tài khoản miễn phí. Bạn đọc có thể thực hiện theo hướng dẫn của Dân trí tại đây  để đăng ký và dùng ứng dụng.

Sau khi hoàn tất bước đăng ký và đăng nhập vào tài khoản, nhấn vào biểu tượng TV ở menu bên dưới, sau đó nhấn chọn VTV3 hoặc VTV6 từ danh sách các kênh hiện ra, lập tức, nội dung đang phát sóng của kênh sẽ được hiển thị trên giao diện ứng dụng.

Ngoài 2 ứng dụng kể trên, người dùng còn có thể xem trực tiếp các trận đấu tại Euro 2020 thông qua Onme. Đây là ứng dụng xem truyền hình trực tuyến do Viettel phát triển, cho phép người xem coi trực tiếp kênh các kênh VTV3 và VTV6 trên smartphone của mình.

Ứng dụng cũng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS, download ứng dụng dành cho Android miễn phí tại đây  (tương thích Android 4.1 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Cũng như ứng dụng FPT Play, Onme yêu cầu người dùng phải đăng ký một tài khoản miễn phí để sử dụng. Bạn có thể nhấn vào mục "Cá nhân" ở menu bên dưới rồi nhấn nút "Đăng ký" từ giao diện hiện ra. Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn nhấn vào mục "Truyền hình", sau đó chọn VTV3 hoặc VTV6 từ danh sách các kênh hiện ra.

Một dịch vụ xem truyền hình trực tuyến khác cũng vừa được ra mắt đúng dịp Euro để giúp người dùng có thể xem trực tiếp các trận đấu hấp dẫn trên smartphone của mình đó là ON+. Đây là ứng dụng được phát triển bởi VTVcab và MobiFone, cho phép người dùng xem trực tuyến các kênh sóng của VTV cũng như nhiều nội dung đa dạng khác. Ứng dụng ON+ hiện cũng đang được cung cấp trên các kho ứng dụng App Store dành cho iOS và Google Play dành cho Android.

 Cách xem trực tiếp các trận đấu tại Euro 2020 trên máy tính

Trong trường hợp bạn muốn xem trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên máy tính, thay vì trên TV hoặc smartphone, bạn có thể truy cập trang web trực tuyến của kênh VTV3 tại đây  hoặc tại đây (trang web của FPT Play) và trang web xem kênh VTV6 tại đây  hoặc tại đây  (trang web của FPT Play).

Lưu ý: cũng như trên ứng dụng smartphone, các trang web của FPT Play yêu cầu người dùng phải tạo và đăng nhập tài khoản miễn phí để xem nội dung.

Ứng dụng lịch thi đấu thông minh để không bỏ lỡ các trận đấu tại Euro 2020

Để không bỏ lỡ những cuộc đối đầu hấp dẫn hoặc những trận đấu có đội tuyển được yêu thích tại Euro 2020, bạn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Euro 2020 Live Score. Đây là ứng dụng miễn phí, không chỉ cung cấp đầy đủ lịch thi đấu tại Euro 2020, mà còn cung cấp các thông tin bên lề các trận đấu, đội hình ra sân của các đội tuyển trước giờ thi đấu... kết quả các trận đấu và bảng xếp hạng sẽ được ứng dụng cập nhật một cách tự động.

Ứng dụng lịch thi đấu thông minh sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn tại Euro 2020.

Ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể tải về từ CH Play/App Store, hoặc download phiên bản ứng dụng dành cho Android trực tiếp tại đây hoặc tại đây  (tương thích Android 5.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây  (tương thích iOS 11.0 trở lên). Xem cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Trên đây là những ứng dụng và cách thức để bạn có được một mùa "ăn ngủ cùng bóng đá" và không bỏ lỡ những trận đấu hay và hấp dẫn đang chờ đợi phía trước.

Theo QUANG HUY (Dân trí)