Campuchia sẽ sản xuất vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 từ năm 2022

07/12/2021 - 14:13

Công ty dược Sinopharm của Trung Quốc đã ký thỏa thuận với một công ty của Campuchia để bắt đầu sản xuất vaccine ngừa COVID-19 từ năm 2022.

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinopharm. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế Campuchia đã xác nhận thông tin nói trên sau khi Thủ tướng nước này - ông Samdech Techo Hun Sen đề cập vấn đề sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại buổi lễ khánh thành Quốc lộ 11 ngày 6-12. Thủ tướng Hun Sen cho biết ông đã yêu cầu phía Trung Quốc sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Campuchia và khẳng định “hiện Chính phủ Trung Quốc đã ủng hộ việc này và các công ty đã ký thỏa thuận”. Ông cũng cho rằng kế hoạch này sẽ giúp Campuchia đáp ứng nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 trong nước khi sản phẩm này được sản xuất nội địa, đồng thời chi phí cho công tác này cũng giảm thiểu do "không phải trả thêm phí chuyên chở hay vận chuyển đường xa”.

Quan chức Bộ Y tế Campuchia cho biết cơ quan này đang thảo luận chi tiết về địa điểm đặt nhà máy mới để sản xuất vaccine Sinopharm cũng như thời điểm để quá trình này bắt đầu. 

Ngày 6-12, Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên cũng đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết công ty Sinopharm đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế Campuchia để sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Campuchia.

Theo TRẦN LONG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích