Canada cấp khoản hỗ trợ nhân đạo mới sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

25/02/2023 - 13:55

Bộ trưởng Phát triển quốc tế Canada cho biết nước này đang cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 20 triệu đôla Canada để đáp lại lời kêu gọi của Liên hợp quốc về hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Chuẩn bị hàng viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, tại Athens, ngày 10/2. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tình hình thực địa ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục trở nên nghiêm trọng, trong đó nhu cầu cấp bách, tức thời của các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các trận động đất gần đây đang trở nên cấp thiết hơn.

Ngày 24/2, Bộ trưởng Phát triển quốc tế Canada Harjit S. Sajjan đã cho biết nước này đang cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 20 triệu đôla Canada (CAD) để đáp lại lời kêu gọi của Liên hợp quốc về hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Khoản tài trợ này sẽ giúp hỗ trợ các hoạt động nhân đạo quan trọng và ứng phó nhân đạo kịp thời, hiệu quả ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Harjit S. Sajjan cũng thông báo rằng Canada sẽ quyên góp 10 triệu CAD cho Liên minh nhân đạo và các thành viên của tổ chức này.

Các quỹ này sẽ giúp Liên minh nhân đạo và các thành viên cung cấp các dịch vụ cấp thiết như lương thực, thực phẩm khẩn cấp, tiền mặt và phiếu mua hàng, cũng như các dịch vụ y tế, vệ sinh và nước cần thiết.

Thông qua việc hợp tác với Hội Chữ thập Đỏ Canada, nước này đã gửi 22.000 mặt hàng cứu trợ từ kho dự trữ để giúp đỡ các nỗ lực ứng phó nhân đạo ở Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm chăn, bộ dụng cụ vệ sinh, bộ đồ bếp, bạt.., đồng thời hỗ trợ triển khai 4 chuyên gia nhân đạo từ Hội Chữ thập Đỏ Canada cùng tham gia các ứng phó khẩn cấp của Phong trào Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Canada tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ với các đối tác nhân đạo để đánh giá và đáp ứng các nhu cầu đang ngày càng gia tăng./.

Theo VIẾT TUÂN (TTXVN/Vietnam+)