Cảnh sát đột kích máy bay, bắt du khách trở về từ Nam Phi trốn khỏi nơi cách ly

29/11/2021 - 15:24

Một cặp đôi trốn khỏi khách sạn cách ly du khách trở về từ Nam Phi bị cảnh sát Hà Lan bắt ngay trên máy bay ngay trước khi chiếc phi cơ cất cánh.

Vụ việc diễn ra ngay sau khi giới chức Hà Lan thông báo 13 người trong số 61 hành khách trên chuyến bay trở về từ Nam Phi dương tính với COVID-19 mắc biến chủng Omicron. 

Một người trong cặp đôi trên đã dương tính với COVID-19 và được đưa đi cách ly. Người còn lại âm tính nhưng vẫn phải cách ly theo quy định. 

Theo người phát ngôn của cơ quan y tế công cộng Hà Lan Stefanie van Waardenburg, cặp đôi này gồm một người đàn ông Tây Ban Nha, 30 tuổi và một phụ nữ Bồ Đào Nha, 28 tuổi. 

Nhân viên y tế Hà Lan đưa hành khách trở về từ Nam Phi tới khách sạn cách ly. (Ảnh: EPA-EFE)

"Cặp đôi bị bắt giữ tại sân bay vào buổi tối sau khi trốn khỏi khách sạn cách ly. Cảnh sát Hà Lan đã lên máy bay bắt giữ họ trước khi chiếc phi cơ chuẩn bị cất cánh tới Tây Ban Nha vào 18h", ông van Waardenburg cho hay. 

Cặp đôi sau đó được đưa trở về khách sạn để tiếp tục cách ly. Hiện vẫn chưa rõ họ trốn khỏi khách sạn thế nào và sẽ phải đối mặt với cáo buộc gì. 

Cảnh sát và nhân viên an ninh đã được điều động tới khách sạn cách ly để đảm bảo an ninh. 

Hôm 26-11, Hà Lan áp đặt lệnh hạn chế đi lại sau hàng loạt quan ngại liên quan tới siêu biến chủng Omicron được phát hiện đầu tiên ở miền nam châu Phi.

600 người trên 2 máy bay trở về sân bay Schiphol (Amsterdam, Hà Lan) từ Nam Phi mắc kẹt tại sân bay suốt một ngày do phải xếp hàng làm xét nghiệm. 

Trong tuyên bố đưa ra mới đây, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Hugo de Jonge cho biết giới chức nước này sẽ đảm bảo mọi người tuân thủ quy định cách ly. 

"Chúng tôi sẽ giám sát xem họ có tuân thủ các quy định hay không", ông de Jonge cho hay.

Ông này cũng nói thêm rằng không loại trừ khả năng sẽ có thêm một số trường hợp nhiễm biến chủng Omicron từ nhóm hành khách trở về từ Hà Lan. 

Theo SONG HY (VTC News)