Cầu thủ Việt Nam lọt top 60 tài năng trẻ triển vọng của thế giới

12/10/2023 - 14:58

Gây ấn tượng ở giải U17 châu Á, Lê Đình Long Vũ (CLB Sông Lam Nghệ An) được tờ báo hàng đầu Anh - The Guardian điền tên vào danh sách 60 tài năng trẻ bóng đá thế giới.

Top 60 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới là những cầu thủ sinh năm 2006 được các nhà báo, chuyên gia thể thao uy tín đến từ nhiều khu vực bình chọn.

Cầu thủ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An - Lê Đình Long Vũ vinh dự góp mặt, bên cạnh tài năng trẻ triển vọng của các lò đào tạo nổi tiếng thế giới như Barcelona, Borussia Dortmund, Porto, Atletico Madrid, Ajax...

Lê Đình Long Vũ cùng các đàn anh vô địch U23 Đông Nam Á 2023

Lê Đình Long Vũ sinh ngày 27-5-2006, được HLV Hoàng Anh Tuấn điền vào danh sách đội tuyển U16, sau đó là U17 quốc gia sang Đức tập huấn, chơi nổi bật tại giải U17 châu Á 2023 và cùng đàn anh U23 bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

"Anh ấy đã gây ấn tượng lớn tại giải U17 châu Á và từ đó được gọi vào đội tuyển U23 quốc gia. Tốc độ, khả năng đi bóng và phát động bóng đã khiến một số người hâm mộ so sánh anh ấy với Phil Foden của Man City (Anh)", The Guardian nhận xét.

Cũng theo tờ báo nổi tiếng của Anh, bóng đá Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn, chơi tốt cả hai chân.

"Tài năng trẻ Việt Nam không phải lúc nào cũng tiến bộ nhiều nhưng với sự huấn luyện và CLB phù hợp, Lê Đình Long Vũ có thể tiến xa", The Guardian viết.

Trong quá khứ, Việt Nam từng có một cầu thủ lọt danh sách tương tự do The Guardian bình chọn, đó là Phan Thanh Hậu.

Năm 2014, sau khi tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á ở tuổi 17, Phan Thanh Hậu có tên trong danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới, được truyền thông và dư luận quan tâm đặc biệt.

Song có lẽ, điều này khiến Phan Thanh Hậu phải chịu nhiều áp lực và không có thêm những bước tiến đáng kể nào trong sự nghiệp. Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam hiện đang thi đấu cho CLB Phù Đổng ở giải hạng Nhất.

Theo An ninh thủ đô