Champions League: M.U thua ngược 3-4 theo kịch bản không tưởng

09/11/2023 - 07:58

Manchester United có khởi đầu như mơ với hai bàn thắng của Rasmus Hojlund nhưng cuối cùng vẫn ra về tay trắng khi để thua ngược 3-4 trước Copenhagen tại Champions League.

Champions League: M.U thua nguoc 3-4 theo kich ban khong tuong hinh anh 1Manchester United gây thất vọng tại Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United đã phải tay trắng rời Đan Mạch sau trận thua ngược không tưởng 3-4 trước Copenhagen ở lượt trận thứ tư bảng A Champions League.

Đây cũng là thất bại thứ ba sau 4 lượt trận của thầy trò Huấn luyện viên Erik Ten Hag tại đấu trường châu Âu ở mùa giải này.

Kết quả thất vọng khiến Manchester United chỉ mới có được 3 điểm, đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Thậm chí, nếu tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại, đội chủ sân Old Trafford còn khó có được tấm vé vớt xuống chơi ở Europa League.

Trong chuyến làm khách tại Parken, Manchester United đã có khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Copenhagen 2-0 sau 28 phút thi đấu bằng cú đúp của Rasmus Hojlund.

[Xác định thêm 4 đội giành vé vào vòng 1/8 Champions League]

Tiền đạo người Đan Mạch phá vỡ thế cân bằng với bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Quỷ đỏ ngay phút thứ 3 sau đường căng ngang dọn cỗ của Scott McTominay.

Đến phút 28, Rasmus Hojlund tiếp tục lập công với pha băng vào đá bồi ghi bàn dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Với cú đúp này, Rasmus Hojlund đã đi vào lịch sử của Manchester United với tư các là cầu thủ đầu tiên của Quỷ đỏ ghi được 5 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên ở Champions League.

Champions League: M.U thua nguoc 3-4 theo kich ban khong tuong hinh anh 2M.U khởi đầu ấn tượng bằng cú đúp của Rasmus Hojlund. (Nguồn: Getty)

Hojlund cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất (20 tuổi 277 ngày) lập cú đúp trên sân khách ở Champions League cho đội chủ sân Old Trafford.

Trước đó, cựu tiền đạo Dimitar Berbatov đã giữ kỷ lục ghi 4 bàn trong 4 lần ra sân đầu tiên cho Man United khi anh chuyển đến từ Tottenham mùa Hè năm 2008.

Tuy nhiên, niềm vui của Rasmus Hojlund không trọn vẹn. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, M.U chỉ còn thi đấu với 10 người (phút 42) với tấm thẻ đỏ của Rashford và đã liên tiếp phải nhận hai bàn thua.

Chỉ 3 phút sau khi Rashford rời sân, Manchester United để cho đối thủ có bàn thắng rút ngắn 1-2 sau cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của Mohamed Elyounoussi.

Đến phút 45+9, Copengahen được hưởng penalty sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Harry Maguire. Trên chấm đá phạt 11m, tiền vệ Goncalves dễ dàng đánh bại Onana để gỡ hòa 2-2.

Việc chơi thiếu người buộc Manchester United phải thi đấu với đội hình thấp để chống lại những tình huống tấn công của đội chủ nhà, cũng như chờ cơ hội phản công.

Phút 68, Manchester United được hưởng đá phạt đền sau tình huống Maguire đánh đầu đưa bóng chạm tay trung vệ Denis Vavro. Trên chấm đá phạt, Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng để giúp Quỷ đỏ dẫn lại 3-2.

Tuy nhiên, Manchester United đã không thể bảo toàn được kết quả khi để cho Copenhagen liên tiếp có được hai bàn thắng ở cuối trận.

Phút 83, Lukas Lerager băng vào dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Rasmus Falk, ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho đội chủ nhà

4 phút sau đó, Roony Bardghji lạnh lùng tung ra cú volley tung nóc lưới Onana, giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Manchester United.

Champions League: M.U thua nguoc 3-4 theo kich ban khong tuong hinh anh 3Copenhagen có niềm vui trọn vẹn. (Nguồn: Getty Images)

Kết quả này giúp cho Copenhagen có được chiến thắng đầu tay để vươn lên vị trí thứ hai bảng A với 4 điểm sau bốn lượt trận.

Ở bảng đấu này, Bayern Munich đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 sớm hai lượt trận sau khi có chiến thắng 2-1 trong cuộc chạm trán Galatasaray trên sân nhà Allianz.

Tiền đạo Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi cả hai bàn để mang chiến thắng về cho Hùm xám xứ Bavaria.

Với 12 điểm đã có được, Bayern Munich đang nhiều hơn các đối thủ sau đến 8 điểm, chính thức thẳng tiến vòng đấu tiếp theo với tư cách nhất bảng A.

Điều này khiến cho cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out Champions League còn lại của bảng A được dự báo sẽ rất căng thẳng và kịch tính khi ba đội là Copenhagen, Galatasaray và Manchester United đều vẫn có cơ hội.

Copenhagen và Galatasaray nắm chút ưu thế hơn khi đang cùng có được 4 điểm, trong khi Manchester United mới chỉ 3 điểm. Galatasaray cũng có phần "dễ thở" hơn khi không còn phải đối mặt với "ông lớn" Bayern Munich.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận tiếp theo, Galatasaray sẽ đối đầu trực tiếp Manchester United trên sân nhà trong cuộc chiến mang tính "sinh tử" với cả hai đội. Trong khi đó, Copenhagen sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân của Bayern Munich./.

Theo Vietnam+