Châu Phú chăm lo gia đình chính sách, người có công

03/08/2021 - 06:30

 - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, nhằm thể hiện sự tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” người có công với cách mạng.

Huyện Châu Phú hiện có 2.197 đối tượng chính sách, trong đó có 43 mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân được hưởng trợ cấp hàng tháng. Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và các ban ngành, đoàn thể đã tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công, tổ chức chi trả đúng quy định cho các đối tượng được hưởng trợ cấp.

Đồng thời, thường xuyên quan tâm huy động các nguồn lực chăm lo đời sống các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Các hoạt động chăm lo cho người có công không chỉ hỗ trợ thiết thực về vật chất mà còn động viên tinh thần, kịp thời chia sẻ những khó khăn, để các gia đình chính sách, người có công yên tâm lao động, sản xuất, phát huy truyền thống, động viên thế hệ sau tích cực đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp chăm lo nên cuộc sống các đối tượng chính sách, người có công ngày càng ổn định. Bà Trương Thị Hành (thương binh 4/4, ngụ thị trấn Vĩnh Thạnh Trung) chia sẻ: “Thời gian qua, tôi được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách. Rất cảm ơn Đảng, nhà nước đã quan tâm, chăm lo cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tôi luôn dạy dỗ và mong muốn con cháu sau này sống tốt, cố gắng lao động sản xuất, góp sức để xây dựng quê hương”.

Còn ông Hồ Văn Chuồng (người hưởng chế độ chính sách, ngụ thị trấn Cái Dầu) cho biết: “Chính quyền địa phương luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách là được chi trả hàng tháng. Ngoài ra, địa phương thường xuyên tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình vào các dịp lễ, Tết, tôi rất ấm lòng”.

Huyện Châu Phú quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, cùng với các địa phương, huyện Châu Phú tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, tri ân những cống hiến to lớn của mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Năm nay, nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2021), do tình tình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động thăm hỏi được các cấp chính quyền trên địa bàn thực hiện gọn, thể hiện sự tri ân đối với người có công, nhưng đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Huyện Châu Phú đã tổ chức hoạt động viếng Nghĩa trang liệt sĩ; triển khai cất mới 2 căn nhà cho gia đình có công cách mạng; tổ chức thăm hỏi và tặng 300 phần quà cho gia đình là người có công, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ; hoàn thành công trình sân lễ trước đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ trên 1 tỷ đồng…

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Phú Nguyễn Thành Niệm cho biết: “Huyện Châu Phú sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng theo đúng quy định của Đảng, nhà nước. Đồng thời, tăng cường công tác vận động trên tinh thần tự nguyện đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa ở các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn huyện, nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của xã hội, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng…”.

Mẹ Việt Nam Anh hùng La Thị Lên (ngụ thị trấn Vĩnh Thạnh Trung) bộc bạch: “Hàng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đều tổ chức đoàn đến thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe, tặng quà, mẹ rất vui, rất phấn khởi. Thấy sự quan tâm, chăm lo của Đảng và nhà nước, mẹ luôn dạy dỗ con cháu sống phải có đạo đức, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, chung tay góp sức xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc”

 

MỸ LINH