Châu Phú: Sôi nổi sân chơi thể thao mừng năm mới

09/02/2022 - 05:03

 - Nằm trong kế hoạch tổ chức Đại hội thể dục - thể thao (TDTT) thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) năm 2022, các sân chơi thể thao mừng Đảng – mừng xuân Nhâm Dần tại địa phương diễn ra khá sôi nổi, mang đến khí thế hào hứng cho người dân trước thềm năm mới.

Các sân chơi thể thao mừng Đảng - mừng xuân ở thị trấn Cái Dầu diễn ra vô cùng hào hứng

Theo đó, UBND thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú) đã tổ chức lồng ghép 3 môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT thị trấn lần thứ IX-2022, gồm: bóng đá, việt dã và cờ tướng trên tinh thần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Trong không khí xuân mới, hình ảnh các vận động viên (VĐV) tranh tài sôi nổi đã mang đến khí thế khỏe khoắn, góp phần cổ vũ người dân địa phương tích cực phấn đấu trong năm mới.

“Năm nay, dù còn nhiều khó khăn nhưng không khí đón Tết của người dân địa phương cũng khá phấn khởi và những sân chơi thể thao mừng Đảng - mừng xuân càng tô điểm cho khí thế đó. Do đây là những giải đấu thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT thị trấn nên chất lượng thi đấu của các VĐV khá cao, phục vụ tốt nhu cầu người xem” - ông Đinh Xuân Thu (công chức văn hóa - xã hội thị trấn Cái Dầu) thông tin.

Ông Thu cho biết, nhờ điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi nên các VĐV cũng phát huy hết khả năng của mình. Những bước chạy mạnh mẽ ở môn việt dã, những tình huống tranh chấp hăng hái ở môn bóng đá hay những cuộc tranh tài trí tuệ ở môn cờ tướng luôn mang đến cảm giác hứng khởi cho người xem và các VĐV. Từ đó, làm cho không khí đón xuân càng thêm vui vẻ, dù dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống người dân trong năm 2021.

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT thị trấn Cái Dầu sẽ được tổ chức 6 môn, gồm: bóng đá, bi-da, cờ tướng, việt dã, kéo co và đẩy gậy. Đại hội nhằm chào mừng những sự kiện, ngày lễ trọng đại của dân tộc trong năm 2022, như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2), Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú lần thứ XX; Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5)...

Đồng thời, đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT của thị trấn đến năm 2022, gắn công tác tổ chức đại hội với việc đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. 

Đại hội cũng nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng, tập hợp đông đảo nhân dân, học sinh, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng khác tham gia tập luyện TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc của người Việt Nam. Đặc biệt, còn chuẩn bị lực lượng VĐV của thị trấn để bồi dưỡng, tuyển chọn chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT huyện Châu Phú lần thứ IX-2022.

“Thông qua Đại hội TDTT cấp thị trấn, chúng tôi mong muốn sẽ tạo động lực thu hút các thành phần, đối tượng tham gia đóng góp cho sự phát triển TDTT địa phương, qua việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ủng hộ kinh phí cho các giải đấu trong thời gian tới. Đây là điều kiện rất quan trọng để địa phương xây dựng phong trào thể thao sôi nổi, phục vụ tốt nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân” - ông Đinh Xuân Thu cho hay.

Hiện nay, UBND thị trấn Cái Dầu đang tiếp tục tổ chức các môn thi đấu còn lại của Đại hội TDTT theo kế hoạch và tùy thuộc vào tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Tuy nhiên, tinh thần chung là phải đảm bảo an toàn cho người dân, các VĐV trong quá trình tham gia thi đấu và cổ vũ ở các giải đấu thể thao này.

“Qua các môn thi đấu ở sân chơi thể thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần, chúng tôi nhận thấy người dân sẵn sàng tham gia nhiệt tình khi có điều kiện thuận lợi. Đặc biệt, ý thức phòng, chống dịch của người dân rất tốt, giúp địa phương thuận lợi hơn trong quá trình tổ chức các giải đấu, trên tinh thần tiết kiệm, an toàn.

Do đó, các môn thi đấu còn lại trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp thị trấn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, mang đến cho người dân, các VĐV những cơ hội giao lưu trên tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao. Từ đó, nâng cao chất lượng luyện tập thể thao, rèn luyện thân thể của người dân nhằm tăng cường sức khỏe và khả năng phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới”- ông Đinh Xuân Thu kỳ vọng.

THANH TIẾN