Châu Thành kiên quyết không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác sinh hoạt nhiều ngày

11/09/2024 - 17:37

 - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong đã làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Xây dựng Môi Trường Xanh và UBND các xã, thị trấn, để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện Châu Thành.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Môi Trường Xanh (thứ ba từ trái sang) trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện các quy định Luật Đấu thầu, huyện Châu Thành đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt từ ngày 1/7/2024 là Công ty TNHH Xây dựng Môi Trường Xanh. Thông qua việc đấu thầu đã tiết kiệm được cho ngân sách huyện mỗi năm gần 7 tỷ đồng.

Thời gian đầu triển khai gặp nhiều khó khăn trong công tác bàn giao, tiếp nhận, với lượng rác thải hàng ngày trên 70 tấn, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của Công ty TNHH Xây dựng Môi Trường Xanh và các cấp chính quyền địa phương, hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của trên địa bàn huyện Châu Thành từng bước đi vào ổn định.

Việc thu gom vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt được thực hiện kịp thời tại các tuyến Quốc lộ 91, Tỉnh lộ 941, điểm chợ An Hòa, Bình Hòa, thị trấn An Châu và các trục đường chính liên xã… Riêng đối với một số tuyến đường hẹp, đường bị sạt lở và các cụm dân cư có đường nhỏ hẹp xe chuyên dùng không vào được, nên việc thu gom rác, vận chuyển, xử lý rác thải vẫn còn tương đối chậm.

Sau khi nghe báo cáo tình hình thu gom thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện và những đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong đề nghị Công ty TNHH Xây dựng Môi Trường Xanh thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nhiệm vụ của công ty trong hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, tại địa phương. Tăng cường trang thiết bị, phương tiện phù hợp thu gom các tuyến đường hẹp và tăng tần suất thu gom, vận chuyển xử lý rác thải đảm bảo không để tồn đọng rác tại tuyến quốc lộ, các trục đường chính, các điểm chợ không quá 1 ngày và không quá 2 ngày đối với các tuyến đường hẹp.

Đặc biệt, Công ty TNHH Xây dựng Môi Trường Xanh tiếp tục triển khai đúng quy định về thu phí dịch vụ thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt theo Quyết định 94/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang; phối hợp UBND các xã, thị trấn tuyên truyền và giải thích để người dân và các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn nắm rõ mức phí phải đóng, tránh hiểu nhầm và gây dư luận trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong chân thành cảm ơn sự quan tâm của người dân, các cơ quan báo, đài đã kịp thời phản ảnh đối với những hạn chế trong việc tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt trong thời gian vừa qua. Thời gian tới, huyện cũng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm góp ý của các đơn vị liên quan và người dân, để UBND huyện triển khai tổ chức công tác thu gom rác trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn.

TRUNG HIẾU