Cháy khinh khí cầu du lịch khiến nhiều người thương vong ở Mexico

02/04/2023 - 07:52

Chiếc khinh khí cầu đột ngột bốc cháy khi ở độ cao khoảng 30m khiến 2 vợ chồng tử vong do nhảy từ trên cao xuống đất, người con gái cùng 2 nhân viên điều khiển bị thương.

Chiếc khinh khí cầu bị bốc cháy dữ dội khi đang bay. (Nguồn: SPD Noticias)

Sáng 1/4 theo giờ địa phương, một vụ cháy khinh khí cầu đã xảy ra tại khu du lịch Teotihuacán cách thủ đô Mexico City 50km về phía Đông Bắc, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Một khinh khí cầu chở một gia đình gồm 3 thành viên cùng 2 nhân viên điều khiển khi đang bay ở độ cao khoảng 30-40m thì đột ngột bốc cháy.

Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng bao chùm toàn bộ khoang ghế ngồi được làm bằng vật liệu mây tre đan.

Mặc dù nhân viên điều khiển đã thả dây cứu hộ từ khinh khí cầu xuống đất để hành khách đu xuống thoát thân, nhưng 3 hành khách đã nhảy thẳng xuống đất do ngọn lửa bùng cháy quá dữ dội.

Hai hành khách là vợ chồng đã thiệt mạng ngay sau khi tiếp đất, trong khi con gái của họ và 2 người điều khiển khinh khí cầu bị thương.

Tuy nhiên, theo cảnh sát địa phương, mặc dù bị bỏng khá nặng nhưng một trong hai người điều khiển khinh khí cầu đã bỏ trốn ngay sau khi tiếp đất để tránh bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hai người bị thương còn lại đã được đưa vào bệnh viên gần nhất. Theo thông tin ban đầu, con gái của đôi vợ chồng xấu số đã qua cơn nguy kịch.

Khu vực xảy ra thảm kịch ngay gần cổng vào của địa điểm du lịch nổi tiếng Kim tự tháp Mặt trời, nằm trong quần thể Thành phố của các vị thần Teotihuacan.

Đây từng là một trong những trung tâm văn hóa lớn nhất thế giới cổ đại, hình thành vào đầu thế kỷ thứ nhất./.

Theo PHI HÙNG (TTXVN/Vietnam+)