Chè hạt sen đậu xanh thơm mát giải nhiệt ngày hè

30/05/2020 - 08:54

Nấu chè hạt sen và đậu xanh ăn chung với nhau sẽ mang lại hương vị thơm ngon, thanh mát hấp dẫn, có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp dễ ngủ trong những ngày hè nóng nực.

Chè hạt sen đậu xanh thơm mát tốt cho cơ thể ngày hè.

Nguyên liệu:

- Hạt sen: 300g

- Đỗ xanh đã xát vỏ: 200g

- Trân trâu nhân dừa: 200g

- Hạt é: 5g

- Đường: 200g

Cách nấu chè hạt sen đậu xanh ngon mát

Nấu chè hạt sen có thể dùng hạt sen tươi hoặc khô đều được, chú ý chọn loạt hạt già, to đều.

Sau khi rửa sạch cho hạt sen và 500ml nước đun sôi trong khoảng 10 phút cho hạt sen chín bở. Thêm 100g đường vào nấu thêm khoảng 5-7 phút cho hạt sen thấm đường. Cho chè sen ra, để nguội, cất ngăn mát tủ lạnh.

Đậu xanh ngâm nước khoảng 5 tiếng cho nở. Cho đậu xanh vào hấp cách thủy cho chín bở.

Sau đó cho đậu xanh đã hấp chín và 300ml nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Cho phần đậu xanh đã xay nhuyễn vào nồi, thêm 100g đường vào nấu kỹ cho đậu xanh cạn bớt nước, sánh đặc lại. Cho đậu xanh ra hộp chờ nguội, cất ngăn mát tủ lạnh.

Trân châu nhân dừa các bạn có thể mua sẵn hoặc tham khảo cách làm trân trâu ở đây.

Hạt é khô, các bạn rửa qua bằng nước nguội cho sạch bụi. Cho nước đun sôi để nguội vào ngâm khoảng 10 phút cho hạt é nở đều.

Các thành phần của chè hạt sen đậu xanh đã chuẩn bị đầy đủ. Các bạn có thể nấu sẵn để ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 1-2 ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng chè khi dùng.

Khi dùng, các bạn cho chè hạt sen, chè đậu xanh, trân châu nhân dừa và hạt é vào cốc hoặc bát, thêm nước chè hạt sen và đá bào vào đánh đều lên, thưởng thức lạnh sẽ rất ngon..

Hạt sen tươi bở mềm thơm mát, đậu xanh bùi bùi kết hợp với trân châu dẻo dai và hạt é giòn nhẹ tạo thành món chè không ai nỡ chối từ.

Chè ngọt mát là gợi ý tuyệt vời cho các bữa nhẹ trong ngày hè nóng, ngoài hạt sen và đậu xanh là các thành phần chính thì các loại hạt ăn kèm đều có thể thay đổi theo sở thích gia đình như hạt đác rim, thạch rau câu, dừa non, dừa nạo sợi... đều rất ngon và hợp vị.

Chúc các bạn ngon miệng với món chè hạt sen đậu xanh hấp dẫn này!

Theo LINH CHI (Infonet)