Chị em song sinh cùng đón sinh nhật 100 tuổi

08/06/2021 - 08:40

Cặp song sinh chị em ở Maryland, Mỹ vừa đón sinh nhật lần thứ 100 bên người thân, bạn bè. Cả hai đều khỏe mạnh và vẫn minh mẫn.

Chị em song sinh Elaine Foster và Evelyn Lowe cùng đón sinh nhật 100 tuổi

Elaine Foster và Evelyn Lowe, cặp song sinh ở Bowie, bang Maryland, Mỹ vừa đón sinh nhật lần thứ 100 bên cạnh người thân và bạn bè.

Cặp đôi nhận được nhiều hoa, bóng bay, giỏ quà và phiếu quà tặng đến từ nhà hàng yêu thích của cả hai.

Elaine Foster cho biết: "Khi 100 tuổi, tôi không thấy có khác biệt gì. Tôi thấy mọi thứ vẫn bình thường. Tôi không có bất cứ lý do cụ thể nào để trả lời câu hỏi tại sao sống thọ như hiện tại. Tôi đi kiểm tra sức khỏe mỗi năm một lần. Tôi nghĩ mọi người nên làm như vậy".

Elaine Foster và Evelyn Lowe chia sẻ rằng hai người rất giống nhau, chỉ có mẹ của họ là không bị nhầm lẫn, còn lại bạn bè, người thân thường xuyên không phân biệt được ai là ai.

Theo người thân, hai chị em gái sở dĩ sống lâu, trường thọ là do họ tự chăm sóc bản thân và đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm.

Tuổi đã cao nhưng cặp đôi vẫn còn minh mẫn, am hiểu công nghệ. Cả hai sử dụng điện thoại thông minh iphone, chơi trò chơi trên máy tính và thanh toán các hóa đơn trực tuyến. Mẹ của họ sống đến 103 tuổi.

Cả hai chị em vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn

Hai chị em sống cùng nhau và ở cùng chắt trai Darvell Green để giúp đỡ họ nấu ăn, uống thuốc, đi siêu thị và trông nom cặp đôi. Darvell Green cho biết cả Elaine Foster và Evelyn Lowe đều có thể tự làm nhiều việc. Một người bạn của gia đình thường xuyên đến giúp hai bà giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, đưa bà đi spa.

Người cháu trai 27 tuổi chia sẻ rằng: "Nếu tôi sống đến 100 tuổi, tôi muốn có được sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt như họ. Tôi thường hỏi hai cụ rằng làm thế nào để luôn khỏe mạnh và sống thọ, cụ đùa tôi rằng họ thích uống rượu".

Elaine Foster và Evelyn Lowe, từng hút thuốc lá cách đây nhiều năm trước khi từ bỏ hoàn toàn. Cả hai đều là góa phụ và làm việc cho chính phủ trước khi nghỉ hưu.

Về chế độ ăn, Elaine Foster ăn thịt xông khói và trứng mỗi sáng, uống một ly rượu vang mỗi ngày. Dù là rượu vang đỏ hay rượu vang trắng, Elaine Foster thích rượu vang vì không quá ngọt và không đắng.

Các chuyên gia nghiên cứu tuổi thọ cao cho biết những người sống lâu trăm tuổi có sở hữu gen phù hợp, giúp quá trình lão hóa của họ chậm hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)