Chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 892 với món quà xuân tặng mẹ

12/01/2020 - 09:25

 - Hàng năm, cứ vào dịp đầu xuân, các chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 892– Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh An Giang háo hức làm những chậu hoa mai, hoa đào “nhân tạo”, để gởi về tặng gia đình và người thân…

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chi đoàn Đại đội 3, thuộc Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 512 “đăng cai” tổ chức Hội thi Mai vàng. Qua chọn lọc, có 50 chậu hoa mai và hoa đào “nhân tạo” được các chiến sĩ gửi dự thi.

Theo các chiến sĩ Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 512, để chế tác những chậu mai vàng như thật, tranh thủ giờ nghỉ, cuối tuần hay những dịp hành quân dã ngoại, các anh đã bỏ công tìm những gốc cây khô có dáng đẹp ở gần khu vực đóng quân, mang về cạo rửa, chùi bóng, sau đó dung giấy, keo, nhựa kết dính và sơn màu để hình thành nên sản phẩm.

Kết quả, qua 3 vòng chấm chọn, giải nhất thuộc binh nhất Võ Nhật Thanh, ngụ xã Long Điền A (Chợ Mới), với phần thưởng là phong bì “lì xì” của Ban Chấp hành Chi đoàn.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Sang, Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 892 cho biết, mô hình này đã được Đoàn cơ sở duy trì từ nhiều năm qua. Đây không chỉ là hoạt động góp phần phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội, làm đẹp thêm không gian văn hóa ngày xuân ở doanh trại, mà còn là món quà thấm đậm nét văn hóa quân sự, một kỷ vật trong quân ngũ mang về tặng gia đình và người thân trong dịp đón mừng năm mới…

VĂN TRANH