Chiến thắng của tinh thần thi đấu kiên cường

17/09/2021 - 08:40

Ðêm 16-9, đội tuyển futsal Việt Nam đã có cuộc đối đầu với đội tuyển futsal Panama ở bảng D vòng chung kết Futsal World Cup 2021 đang diễn ra tại Lithuania. Ðây là trận quyết đấu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang bởi nếu không giành chiến thắng thì gần như chắc chắn đội bóng nước ta sẽ phải dừng bước ở vòng bảng. Về phía Panama, họ cũng quyết tâm không kém và đang muốn có ba điểm với hy vọng giành vị trí thứ ba của bảng đấu.

Chủ động nhập cuộc tấn công ngay từ đầu, đội tuyển futsal Việt Nam đã sớm có bàn thắng ngay trong phút thứ hai. Từ một pha đá biên, Minh Trí tung cú sút quyết đoán và chính xác mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn trước, Panama dâng cao tiến công dồn dập, trong khi các cầu thủ Việt Nam lùi về phòng ngự, nhưng vẫn liên tục tận dụng các cơ hội có được để phản công nhanh.

Trong một tình huống đá phạt góc bên cánh trái ở phút thứ tám, Ðoàn Phát có pha xử lý bóng kỹ thuật và sút tung nóc lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Trận đấu trở nên sôi động, Panama chơi tấn công tổng lực và chỉ hai phút sau họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau cú dứt điểm hiểm hóc từ giữa sân của Castrellon.

Ðội Việt Nam (áo trắng) thắng Panama, tạo hưng phấn trước trận gặp Czech. Ảnh: VFF

Tuy chịu sức ép mạnh mẽ của Panama, song các cầu thủ Việt Nam vẫn tạo ra được nhiều tình huống ghi bàn, nhưng bị bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó có một pha trọng tài không công nhận khi xem lại băng hình. Áp lực của đối phương cũng khiến các cầu thủ Việt Nam phạm sáu lỗi kỹ thuật tính đến phút cuối cùng của hiệp một, phải chịu sút phạt 10 m không có rào và lại là Castrellon gỡ hòa 2-2 cho Panama.

Bước vào hiệp hai, cả hai đội thi đấu thận trọng với thế trận có phần nghiêng về đội bóng khu vực Trung Mỹ. Tuy nhiên, trong một pha đi bóng nỗ lực qua hậu vệ và thủ môn đối phương, Nguyễn Văn Hiếu đã ghi bàn thắng giúp Việt Nam dẫn trước 3-2 ở phút 27.

Sau bàn thua thứ ba, Panama đẩy cao đội hình tấn công, nhưng thủ môn Văn Ý chơi quá xuất sắc, liên tục cản phá thành công, cứu nhiều bàn thua cho đội nhà.

Trong những phút cuối hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam tập trung phòng ngự và chơi áp sát, cầm bóng không để đối phương có nhiều khoảng trống dứt điểm và giữ vững tỷ số thắng 3-2 đến hết trận đấu.

Với chiến thắng này, đội tuyển futsal Việt Nam tạm xếp thứ ba của bảng D và đầy hưng phấn hướng đến trận đấu cuối cùng với đội tuyển futsal Czech.

Theo Báo Nhân Dân