Chính thức bỏ bài thi SAT II

21/01/2021 - 14:16

Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board (Mỹ) vừa đưa ra thông báo sẽ ngừng tổ chức các bài thi SAT Subject Tests (SAT II) và SAT Essay trong bối cảnh tuyển sinh đại học đang thay đổi. Thí sinh sẽ được hoàn lại lệ phí đã đóng.

Theo một tuyên bố của College Board, đại dịch Covid-19 đã buộc kỳ thi SAT phải hủy trên diện rộng, đồng thời khiến nhiều trường cũng phải loại bỏ các yêu cầu về bài kiểm tra này trong quá trình tuyển sinh.

Với những thay đổi của mùa tuyển sinh năm nay, College Board quyết định thực hiện một số điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Cụ thể, College Board nhận thấy, mức độ phổ biến của bài thi Advanced Placement (AP) đã tăng cơ hội cho học sinh “thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình thông qua các môn ở cấp đại học”. Do đó, bài thi SAT II “không còn cần thiết để học sinh thể hiện những gì họ biết” nữa.

Vì thế, College Board sẽ ngừng tổ chức các bài kiểm tra SAT II ngay lập tức trong kỳ mùa xuân này. Các kỳ thi SAT II lẽ ra được tổ chức tại Mỹ cũng sẽ bị hủy và thí sinh được hoàn lại phí đăng ký đã đóng.

College Board chính thức huỷ bỏ bài thi SAT II

Bên cạnh đó, College Board sẽ chỉ duy trì bài SAT Essay cho đến tháng 6/2021 và phần thi này là không bắt buộc. Sau tháng 6/2021, yêu cầu này không áp dụng với sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam.

College Board cũng sẽ tiến tới tổ chức kỳ thi SAT một cách linh hoạt. David Coleman, Giám đốc điều hành của College Board cho biết: “Dịch bệnh đã cho thấy tầm quan trọng của việc đổi mới và thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh.

College Board mong muốn có thể tiến tới việc tổ chức kỳ thi SAT một cách linh hoạt hơn và dự kiến có thể sẽ thi trên máy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thí sinh trên khắp thế giới. Tuy nhiên, College Board vẫn đang thảo luận và chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin vào thời gian tới”.

Theo thống kê, kể từ năm 2016 đến năm 2019, số lượng thí sinh đăng ký thi SAT giảm 8%. Đến năm 2020, số lượng này càng giảm đáng kể khi hầu hết các trung tâm khảo thí buộc phải đóng cửa vì đại dịch.

Jeremiah Quinlan, Trưởng phòng tuyển sinh và hỗ trợ tài chính tại Đại học Yale, hoan nghênh thông báo này của College Board. Jeremiah Quinlan cho biết, Đại học Yale gần đây đã hủy bỏ yêu cầu về kết quả của bài thi SAT.

Ông cũng cho biết điểm SAT Essay có giá trị hạn chế. “Điểm bài luận chưa bao giờ trở thành một phần quan trọng trong quá trình xét duyệt của chúng tôi”, Quinlan nói. Ông ủng hộ việc College Board sửa đổi để kỳ thi SAT trở nên linh hoạt và dễ tiếp cận hơn.

Theo THỜI VŨ (Vietnamnet)