Chợ Mới tăng cường kiểm soát, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

08/10/2021 - 09:06

 - Chiều 8-10, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Đoàn Thanh Lộc cho biết đã ký Công văn 2456/BCĐ-TH yêu cầu các ngành, các cấp ở địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng xã Long Điền A tăng cường kiểm tra việc người dân ra đường không cần thiết.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, nhất là hiện nay phát hiện nhiều ca dương tính tại các ổ dịch mới phát sinh, đồng thời tiếp nhận số lượng đông người về từ các tỉnh, thành phố có dịch nên tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm sang các địa phương khác.

Để kịp thời ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, hạn chế tối đa lây lan, UBND huyện Chợ Mới tiếp tục tăng cường các biện pháp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu toàn thể nhân dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp phải mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động; áp dụng triệt để thông điệp “5K”; không tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Người dân không được phép ra đường từ sau 18 giờ mỗi ngày đến 4 giờ sáng hôm sau cho đến khi có thông báo mới. Trừ trường hợp cấp cứu, mua thuốc điều trị bệnh, thi hành công vụ...

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi hoặc giao hàng. Tất cả các trường hợp vào địa bàn phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát. Bố trí các chốt kiểm soát cố định và lưu động, kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tầm soát, sàng lọc diện rộng để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, đồng thời đẩy nhanh chiến dịch tiêm vaccine. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối với tình hình dịch bệnh.

Các địa phương tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ người dân đủ điều kiện cách ly tại nhà, đảm bảo các điều kiện cách ly theo quy định, bố trí khu vực cách ly riêng biệt, có treo bảng thông báo điểm cách ly tại nhà để mọi người xung quanh cảnh giác. Phát huy Tổ COVID cộng đồng phối hợp lực lượng công an địa phương giám sát và xử lý nghiêm các đối tượng không tuân thủ theo quy định.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU