Christian Eriksen có thể xuất viện trong ngày 18-6

18/06/2021 - 19:12

Một tuần sau khi bị trụy tim, cầu thủ Christian Eriksen của đội tuyển Đan Mạch có thể sẽ xuất viện trong ngày 18-6. Eriksen sẽ về nước trước khi tái ngộ câu lạc bộ Inter Milan. Đó sẽ là ngày trọng đại đối với anh.

Cầu thủ Christian Eriksen (phải) có thể xuất viện trong ngày 18-6. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông tin trên báo Gazzetta dello Sport của Italy, tuyển thủ người Đan Mạch này sẽ được phẫu thuật lắp máy khử rung tim dưới da. Trước đó, Eriksen đã đồng ý phương án phẫu thuật để cấy ghép máy khử rung tim vào cơ thể nhằm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ. Tiền vệ của câu lạc bộ Inter Milan sẽ trải qua một loạt bài kiểm tra cần thiết trước khi tiến hành phẫu thuật.

Máy khử rung tim là một thiết bị có kích thước nhỏ được đặt trong ngực của bệnh nhân để giảm nguy cơ tử vong nếu các buồng dưới của tim (tâm thất) xuất hiện nhịp rối loạn, gây nguy hiểm và ngừng đập (ngừng tim). Tuy nhiên, chiếc máy này có thể buộc anh phải từ bỏ Inter Milan.

Trên thực tế, luật pháp Italy không cho phép các vận động viên sử dụng thiết bị y tế này khi chơi bóng đá hoặc chơi các môn thể thao đối kháng trực tiếp. Do đó, sẽ có các cuộc kiểm tra sau 4 đến 5 tuần để xác định xem vấn đề tim của Eriksen có thể điều trị được mà không cần phải dùng đến máy tạo nhịp tim suốt đời hay không. Theo Gazzetta dello Sport, Eriksen là nạn nhân của bệnh viêm cơ tim.

Trong trường hợp khả quan, nếu Eriksen có thể tiếp tục thi đấu, thì cầu thủ này sẽ chỉ có thể thực hiện mơ ước của mình sau vài tháng nữa.

Theo ĐỨC HÙNG (TTXVN)