Chủ tịch ADB thông báo quyết định từ chức

09/09/2024 - 19:13

Ngày 9/9, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Masatsugu Asakawa đã thông báo tới các thành viên trong ban quản trị ngân hàng, bộ phận quản lý và nhân viên về ý định từ chức. Theo đó, ông Asakawa sẽ rút khỏi vị trí Chủ tịch ADB từ ngày 23/2/2025.

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Masatsugu Asakawa. Ảnh: nikkei

Trong thông báo, ông Asakawa nêu rõ đã cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định từ chức và ông tin rằng đây là thời điểm thích hợp để rút lui, qua đó mở đường cho một thời kỳ lãnh đạo mới có nhiều năng lượng và triển vọng hơn. Ông cũng cho biết việc ông thông báo quyết định từ chức vào thời điểm này là nhằm đảm bảo quá trình chuyển tiếp lãnh đạo diễn ra suôn sẻ và có trật tự.

ADB là một định chế tài chính đa phương có trụ sở tại Philippines, chuyên cung cấp các khoản tín dụng và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các nước châu Á xóa đói giảm nghèo cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Asakawa là Chủ tịch thứ 10 của định chế này, bắt đầu từ tháng 1/2020, thay thế người tiền nhiệm Takehiko Nakao phải dừng trước nhiệm kỳ.

Trước khi đảm nhiệm cương vị người đứng đầu ADB, ông Asakawa từng là cố vấn đặc biệt cho cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và cựu Phó Thủ tướng Nhật Bản kiêm Bộ trưởng tài chính Taro Aso.  

Theo LÊ ÁNH (TTXVN)