Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kiểm tra các công trình giao thông tại huyện Phú Tân và TX. Tân Châu

04/10/2023 - 16:29

 - Ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra các công trình giao thông trên địa bàn huyện Phú Tân và TX. Tân Châu.

Tại huyện Phú Tân, đoàn đã khảo sát tuyến đường tỉnh 954 (phân đoạn ranh thị trấn Phú Mỹ - xã Phú Thọ đến phà Năng Gù). Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 954 đang được UBND huyện Phú Tân trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt, với mục tiêu từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của huyện.

Ở TX. Tân Châu, đoàn đã khảo sát và kiểm tra tiến độ kênh Vĩnh An; công trình xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX. Tân Châu đến TP. Châu Đốc, kết nối với 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

Qua khảo sát và làm việc với lãnh đạo địa phương, đối với dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 954, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các sở, ngành chuyên môn hỗ trợ huyện Phú Tân tháo gỡ khó khăn, thực hiện các văn bản phù hợp theo quy định pháp luật.

Đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn TX. Tân Châu, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu địa phương và các ngành liên quan khẩn trương giải quyết đền bù mặt bằng của các hộ còn lại. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến để có sự đồng thuận của người dân.

9 tháng của năm 2023, tỉnh An Giang đã giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 60%. Hiện nay, lãnh đạo tỉnh quyết liệt kiểm tra các công trình trọng điểm và công trình của các sở, ngành địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong tháng 10/2023, tỉnh sẽ nâng cấp độ giải ngân lên 70% và phấn đấu 3 tháng còn lại của năm sẽ đạt và vượt chỉ tiêu giải ngân đặt ra.

MỸ HẠNH – ĐỨC TOÀN