Chung tay chăm lo an sinh xã hội

09/08/2021 - 07:46

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiệm vụ hàng đầu của người chiến sĩ công an là giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ sức khỏe của người dân. Chính vì thế, trong những ngày qua, cường độ làm việc, “chiến đấu” của tập thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và nhất là người đứng đầu Công an tỉnh An Giang được đẩy lên cao độ, để mau chóng dập dịch, đem lại bình yên cho người dân.

Ngoài việc ngăn chặn nguồn lây bệnh từ ngoài tỉnh và trong cộng đồng, An Giang còn phải giữ thật chặt đường biên tiếp giáp Campuchia, không để dịch bệnh lây lan vào nội địa. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng công an toàn tỉnh luôn ở trạng thái “chiến đấu” cao nhất, đồng hành cùng hệ thống chính trị tập trung truy vết, khoanh vùng, dập dịch, cơ bản từng bước khống chế, không để dịch bệnh bùng phát và đảm bảo giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Những ngày này, số điện thoại “đường dây nóng” 096.229.7777 của đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang càng “nóng” hơn, với hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn mỗi ngày. Những tin tức dồn dập gửi về, luôn được xử lý nhanh chóng, chính xác, góp phần rất lớn cho lực lượng công an toàn tỉnh thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn mà người dân đang gặp phải, nhất là những khu vực bị ảnh hưởng do dịch bệnh, Giám đốc Công an tỉnh đã vận động CBCS và một số nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức tặng những món quà đầy ý nghĩa thông qua các chương trình, như: “Hạt gạo nghĩa tình” với tổng cộng 170 tấn gạo được gửi đến bà con nhân dân trong tỉnh gặp khó khăn; tặng 1.500 phần quà là lương thực, thực phẩm tươi ngon cho bà con nhân dân trong các khu bị phong tỏa; tặng 1.000 phần quà nhu yếu phẩm cho nhân dân tại các khu cách ly ở TP. Cần Thơ; thu mua nông sản của nông dân huyện Chợ Mới gửi tặng nhân dân TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng vì dịch bệnh… Tổng số tiền của các chương trình gần 2,6 tỷ đồng.

Trao tặng gạo cho người dân

Trong quá trình trực tiếp chỉ đạo công an cơ sở phải “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để truy vết, khoanh vùng, dập dịch, Giám đốc Công an tỉnh còn lưu ý CBCS phát hiện những trường hợp quá khó khăn để kịp thời đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ. Đồng thời, từ những thông tin nhận được, cá nhân đại tá Đinh Văn Nơi trực tiếp gửi tặng quà hỗ trợ một số gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đó là chị Nguyễn Thị Kim Vàng (ngụ ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc). Chị Vàng có con nhỏ gần 3 tuổi và mẹ già 70 tuổi bệnh tai biến, hàng ngày chị đi làm mướn để lấy tiền nuôi con và chữa bệnh cho mẹ; nhưng do dịch bệnh nên nhiều ngày không đi làm, không còn nguồn thu nhập, gia đình chị Vàng rơi vào khốn khó.

Nắm được thông tin, đại tá Đinh Văn Nơi trực tiếp gửi tặng 2 triệu đồng giúp chị Vàng xoay xở trong thời gian dịch bệnh. Xúc động khi nhận quà của Giám đốc Công an tỉnh, chị Vàng rưng rưng nói: “Tôi quá bất ngờ khi nhận được món quà. Gia đình tôi khó khăn quá, nhận được số tiền này tôi mừng lắm. Chú Nơi rất bận, mà vẫn nhớ đến hoàn cảnh khó khăn như tôi, tôi cảm ơn rất nhiều”!

Hay bà Nguyễn Thị Nghiêm (80 tuổi, ngụ phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc) có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, thường xuyên bệnh tật. Cảm thương hoàn cảnh bà Nghiêm, Giám đốc Công an tỉnh chuyển 2 triệu đồng hỗ trợ bà Nghiêm. Cầm món quà trên tay, bà Nghiêm rơm rớm: “Nhận được món quà, tôi mừng lắm! Chúc Giám đốc Công an tỉnh mạnh giỏi…”. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của người đứng đầu lực lượng Công an tỉnh.

Đại tá Đinh Văn Nơi chia sẻ: “Thực hiện phương châm của lãnh đạo Đảng và nhà nước là không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm vì dịch COVID-19. Thời gian qua, bản thân tôi cùng với Ban Giám đốc Công an tỉnh và CBCS ngoài việc sát cánh cùng hệ thống chính trị quyết liệt dập dịch và bảo vệ sự bình yên cho người dân, bằng những món quà nhỏ từ tấm lòng của người chiến sĩ công an, chúng tôi rất vui mừng được trao tặng cho bà con nhân dân gặp hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng, với những việc làm này sẽ càng lan tỏa hơn nữa tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân”.

An Giang vẫn đang trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, nhưng với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm của tập thể CBCS Công an tỉnh, đặc biệt là sự đồng hành, chung tay, giúp sức của người dân, chắc chắn sẽ kết nối thành sức mạnh to lớn, An Giang sẽ sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

HẠNH CHÂU - PHẠM GIANG