Chương trình Tết dài 90 giờ trên VTC

24/01/2022 - 19:26

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC dự kiến phát sóng chương trình Tết Nhâm Dần với nhiều nội dung đặc sắc, thời lượng kỷ lục lên tới 90 giờ, bắt đầu từ 6h sáng 29 Tết (tức ngày 31-1-2022).

Chương trình đặc biệt có tên gọi Xuân hạnh phúc, Tết sẻ chia, tập hợp series các chương trình nhỏ thuộc đa dạng thể loại như Tin tức – Chính luận; Văn hóa - Thể thao - Giải trí; Phim truyện - Hài Xuân…

Trong ngày cuối cùng của năm Tân Sửu, không khí Tết sẽ được tái hiện thông qua những câu chuyện xoay quanh chủ đề Dẹp muộn phiền, vui đón Tết. Đó sẽ là bản tin thời sự đặc biệt mang hơi thở gấp gáp của những bước chân trở về. Đó cũng sẽ là Chiều cuối năm với những gam màu bình dị ấm áp của phút giây đoàn tụ.

Từ 20h tối giao thừa, loạt chương trình nghệ thuật giải trí đặc sắc sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình VTC và hệ thống nội dung số VTC Now. Mở đầu là bữa tiệc âm nhạc Tết an vui kéo dài 2 tiếng với sự góp mặt của Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Hoàng Dũng, Dalab, Ngọt…

Sau đó từ 22h, Thanh âm của Tết sẽ đưa khán giả trải nghiệm hành trình của các thanh âm trong một bối cảnh sân khấu rất đẹp và rất lạ cùng sự góp mặt của dàn sao “đỉnh” nhất trong năm 2021 như: K-ICM, Tăng Phúc, Phan Mạnh Quỳnh, Orange, RyO…

Ông Trần Đức Thành – Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC chia sẻ: "VTC muốn đưa khán giả trải qua các hành trình cảm xúc với nhiều cung bậc khác nhau. Từ hân hoan đón Tết đến hạnh phúc sum vầy. Từ cảm giác man mác, gạt bỏ muộn phiền của những chuyện đã qua đến háo hức đợi chờ cho một năm vừa đến. Hy vọng, đó sẽ là một hành trình thực sự chất lượng mà khán giả VTC sẽ được thưởng thức dịp đầu năm".

Không giống như nhiều năm trước đây, chương trình không dừng lại sau thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới mà kéo dài liên tục qua giao thừa cho tới hết mùng 3 Tết. Mỗi ngày Tết sẽ là một chủ đề gắn chặt với văn hóa và tâm thức của người Việt. Nhà có Tết cho ngày mùng 1; Tết là để yêu thương cho ngày mùng 2 và Tết nghĩa là hy vọng cho ngày mùng 3.

Lần đầu tiên, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hàng chục Bộ trưởng, ''Tư lệnh ngành' sẽ lên sóng VTC những ngày đầu năm mới với thông điệp mới nhất cho một năm đã qua và một năm vừa đến.

Tiếp đó, trong 3 ngày Tết sẽ là một loạt chương trình đặc sắc mang đậm hơi thở mùa xuân như Phong thủy năm Nhâm Dần, Gala âm nhạc Mùa xuân hy vọng, Thắm đượm tình xuân; chương trình truyền hình thực tế Đón xuân và loạt phim Hài Tết Bà nội quái kiệt, Lộc xuân… Thể thao cũng sẽ góp câu chuyện đẹp với những dự định của Việt Nam về SEA Games 31 dự kiến được tổ chức năm nay.

Bên cạnh đó, trong ngày mùng 3 Tết (tức ngày 3/2/2022) - loạt chương trình đặc biệt kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng sẽ lên sóng.

Một gam màu chắc chắn không thể thiếu trong bức tranh Tết năm nay, đó là gam trầm sâu lắng. Lần đầu tiên, trong Sài Gòn sẽ ổn thôi!, khán giả sẽ được theo dõi những câu chuyện đáng nhớ nhất và cả đáng quên nhất về những ngày tháng khắc nghiệt tại phương Nam, nơi dịch bệnh đã đến, đã đi qua và để lại nhiều kỷ niệm buồn.

Xuân hạnh phúc – Tết sẻ chia phát sóng đồng thời trên hầu hết các kênh truyền hình của VTC, trên các nền tảng của hệ thống nội dung số VTC Now và trên VOV TV từ 6 giờ ngày 31/1 (tức 29 Tết) đến 0 giờ ngày 4/2/2022 (tức mùng 4 Tết Nhâm Dần).

Theo NGÂN AN (Vietnamnet)