Chuyên gia tiết lộ cơ hội đầu tư bất động sản nửa cuối năm 2024

20/06/2024 - 06:00

Bất động sản chuyển động cùng chu kỳ thị trường

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản (BĐS) và những xu hướng mới của tổ chức Batdongsan.com.vn đã phác thảo những định hình về các xu hướng đầu tư trong năm 2024.

Trong đó, kênh đầu tư BĐS được nhận định vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng tiền khi có 65% đáp viên có kế hoạch mua BĐS trong năm 2024.

Trong đó, 60% mua với mục đích đầu tư. Chung cư và các loại hình của BĐS thổ cư là đất nền, nhà riêng, nhà phố được lựa chọn đầu tư nhiều nhất.

Một buổi mở bán căn hộ khu vực miền Tây thu hút đông đảo khách tham dự tìm hiểu và đầu tư

Có thể thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn và sẵn sàng xuống tiền mua BĐS. Tuy nhiên, việc đầu tư tại khu vực nào cũng sẽ được nhà đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng: “Sau một thời gian dài cẩn trọng quan sát từng động thái, diễn biến của thị trường, khách hàng/nhà đầu tư đã bắt đầu thể hiện rõ sự quan tâm trở lại với thị trường BĐS. Tuy nhiên, sự quan tâm này được thực hiện một cách bài bản, cân nhắc và tính toán hơn.

Thay vì quyết định xuống tiền ngay khi vừa tiếp cận, các khách hàng/nhà đầu tư sẵn sàng dành thời gian, chi phí để kiểm tra pháp lý và khảo sát thực địa thật kỹ trước khi quyết định”.

Còn theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, ở giai đoạn đảo chiều và thăm dò, loại hình BĐS chung cư hồi phục sớm nhất khi đáp ứng nhiều tiêu chí của người mua. Điển hình vào năm 2013 – giai đoạn của cuộc khủng hoảng trước, thị trường ghi nhận sự hồi phục diễn ra trước tiên với chung cư.

Ở giai đoạn này, thị trường ra mắt các dự án chung cư nổi bật như phía Bắc có dự án Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City; phía Nam có Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền; dự án Cara River Park phía Tây cũng đóng góp lượng giao dịch nổi bật.

Căn hộ phía Tây được săn đón

Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu TP. Cần Thơ tăng dần và vẫn luôn tìm kiếm không gian sống phù hợp với vị thế và cộng đồng của riêng mình tại thủ phủ miền Tây thì căn hộ Luxury Tower (thuộc dự án căn hộ cao cấp hạng sang Cara River Park) đang nhận được sự chú ý của thị trường. Tòa tháp Luxury Tower do chủ đầu tư Đất Xanh Miền Tây phát triển đang được nhiều khách hàng quan tâm bởi mang tới sự sang trọng và tiện nghi toàn diện.

Căn hộ luôn được đông đảo khách hàng tham quan

Anh P. sống tại Cái Răng, TP Cần Thơ vừa sở hữu 1 căn hộ tại đây chia sẻ “Diện tích trung bình cho 1 người trưởng thành đủ để sinh hoạt cá nhân, nghỉ ngơi là từ 25m2, gia đình tôi có 3 người nên vừa qua tôi có chọn căn hộ 70m2 tại Luxury Tower. Căn hộ có 2 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và ban công, diện tích rất thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, tại căn hộ còn có sẵn những tiện ích nội khu phong phú như hồ bơi, công viên, phòng Gym, khu vui chơi trẻ em và các cửa hàng tiện lợi tại các Shophouse bên dưới. Đôi khi tôi đi công tác vài ngày, ông bà có qua chăm các cháu phụ tôi cũng thấy an tâm hơn. Vị trí thì ngay trung tâm, cuộc sống tôi tiện lợi hơn, thoải mái hơn và tôi có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình”.

Tiện ích toàn diện tại khu căn hộ

Luxury Tower thuộc dự án căn hộ cao cấp hạng sang Cara River Park là một trong những dự án tiên phong mang sự tiến bộ công nghệ vào lĩnh vực BĐS tại Tây Nam Bộ. Tại căn hộ, gia chủ có thể điều khiển bật/tắt các thiết bị chiếu sáng, các thiết bị gia dụng: tivi, đầu kỹ thuật số, quạt, bình nước nóng… thông qua điện thoại thông minh dù ở bất kỳ đâu; hệ thống đèn tự động tại sảnh và nhà vệ sinh bật/tắt theo sự hiện diện của chủ nhân; tính năng giám sát nhiệt độ, độ ẩm trong nhà và lập chương trình hoạt động của điều hòa; điều khiển theo ngữ cảnh, lệnh “Go out và Go home” bằng giọng nói.

Dự án có pháp lý hoàn chỉnh, an toàn khi đủ điều kiện kinh doanh theo qui định pháp luật. Tiến độ xây dựng đảm bảo, hiện tại công trình đã thi công sàn tầng 3, dự kiến cất nóc vào cuối năm 2024.

Liên hệ chủ đầu tư để biết thêm chi tiết 0898331179

Bài, ảnh: P.V