CLB Đà Nẵng khó trụ hạng ở V-League 2023

06/08/2023 - 14:56

CLB Đà Nẵng thất thế trong cuộc cạnh tranh trụ hạng với CLB TP.HCM và Bình Dương.

Tính đến trước vòng đấu cuối cùng của nhóm trụ hạng V-League 2023 giai đoạn 2, Bình Dương, TP.HCM và Đà Nẵng là 3 đội đứng cuối. Trong đó, CLB Đà Nẵng ở thế bất lợi nhất khi kém hai đối thủ 3 điểm. Muốn ở lại V-League, thầy trò HLV Phạm Minh Đức phải thắng ở vòng cuối trước Khánh Hòa và chờ đợi kết quả thuận lợi từ trận đấu giữa CLB TP.HCM và Bình Dương.

Nếu CLB TP.HCM thua, CLB Đà Nẵng chỉ cần thắng tối thiểu là trụ hạng. Trong trường hợp CLB TP.HCM thắng trận, đội bóng sông Hàn (hiệu số bàn thắng-bàn thua là -10) phải thắng đậm để vượt chỉ số phụ của đối thủ cạnh tranh là CLB Bình Dương (-4). Chênh lệch 6 bàn không dễ bị san lấp.

CLB Đà Nẵng thất thế trong cuộc đua trụ hạng với Bình Dương và TP.HCM.

Trong trường hợp trận đấu trên sân Thống Nhất kết thúc với tỉ số hòa, CLB TP.HCM và CLB Bình Dương chắc chắn trụ hạng. Đây đương nhiên là kịch bản mà CLB Đà Nẵng không mong đơi. Tuy nhiên, khả năng CLB TP.HCM và Bình Dương chia điểm không phải là thấp, khi 2 đội ở hoàn cảnh buộc phải thi đấu thận trọng, ưu tiên giữ điểm.

Sau trận thua SLNA hôm qua (5/8), khả năng CLB Đà Nẵng xuống hạng rất cao. Kể từ khi giành ngôi Á quân Hạng Nhất 2000/01 và thăng hạng chuyên nghiệp cho đến nay, đội bóng sông Hàn chưa từng rớt hạng. Trong khoảng thời 2 thập kỉ gắn bó với V-League, CLB Đà Nẵng giành hai chức vô địch vào năm 2009 và 2012, bên cạnh đó là danh hiệu Cúp quốc gia 2009 và Siêu cúp 2012.

Ở V-League 2023, CLB Đà Nẵng thể hiện bộ mặt nghèo nàn. Họ không thắng 10 trận liên tiếp, trong đó có 5 trận hòa và 5 trận thua. HLV Phạm Minh Đức thay thế ông Phan Thanh Hùng giữa mùa giải nhưng chỉ giúp đội nhà giành được 1 chiến thắng trong 7 trận đấu gần nhất. 

"Tôi trở lại đây trong hoàn cảnh đội bóng đứng top cuối, rất dễ rớt hạng. Tôi đã có những trận đấu với niềm tin rằng các cầu thủ sẽ thi đấu và chống chọi được. Tôi cũng không tạo áp lực cho các cầu thủ nhưng các bạn vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội như các trận đấu trước. Các bàn thua rất lãng xẹt. Bây giờ, tôi chỉ biết hi vọng đội trụ hạng thành công thôi. Trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn, giành chiến thắng và chờ kết quả trận TP.HCM gặp Bình Dương", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ về hoàn cảnh đội bóng hiện tại.

Lượt đấu cuối nhóm đua trụ hạng sẽ diễn ra cùng giờ (17h ngày 11/8).

Theo VĂN HẢI (VTC News)