Có một tuyến phố ”Doanh - Thương” tại khu Nam An Giang- Nơi bất động sản tạo nên cơn sốt lớn

24/12/2021 - 14:32

Sự xuất hiện của các dự án lớn về công nghiệp, du lịch và bất động sản giúp Thoại Sơn có cơ hội phát triển dân số, dịch vụ khi các dự án này đồng loạt đi vào hoạt động. Trong tương lai gần, các chuyên gia, người lao động sẽ lựa chọn Thoại Sơn là nơi cư trú, lập nghiệp. Vì vậy việc quy hoạch bài bản đô thị, trung tâm về hành chính, kinh tế, y tế, giáo dục của Thoại Sơn là điều cấp thiết…

Phát huy tiềm năng kinh tế, từng bước hoàn thiện đô thị Núi Sập

Định hướng chung của huyện Thoại Sơn từ năm 2020 và những năm tiếp theo  tiếp tục khẳng định nông nghiệp và du lịch là hai mũi nhọn phát triển, tạo nền tảng để phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng. Riêng với thế mạnh là ngành nông nghiệp, Thoại Sơn sẽ tập trung phát triển theo hướng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả và bền vững. Đến nay, với ngành công nghiệp hiện có cụm công nghiệp Phú Hòa được mở rộng 22,26ha lên thành 42,02ha với 4 dự án đầu tư được hoạt động giải quyết việc làm cho 6.000 lao động.

Ngoài ra, Thoại Sơn có trên 15 dự án có quy mô vừa và nhỏ đang đầu tư hoặc chuẩn bị thủ tục để đầu tư tại 3 thị trấn: Phú Hòa, Núi Sập và Óc Eo. Thời gian tới, với việc là vùng nguyên liệu phong phú Thoại Sơn sẽ tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm của huyện, như: cụm công nghiệp Tân Thành – xã Vọng Thê, cụm công nghiệp Định Thành, cụm công nghiệp Núi Sập.

Với địa hình có núi non, di tích lịch sử văn hóa Óc Eo, Thiền viện trúc lâm An Giang, vì vậy huyện Thoại Sơn đang tập trung đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm khai thác phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu đón 1,5 triệu khách vào năm 2025. Do đó công tác mời gọi đầu tư phát triển du lịch, công tác quản lý nhà nước về du lịch; tạo điều kiện thuận lợi phát triển các loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh là rất quan trọng. 

Song song với việc phát triển kinh tế, việc mật độ dân số khá cao ở thị trấn Núi Sập (2.043 người/km2) và dự báo trong tương lai sẽ phát triển mạnh về dân số, Thoại Sơn đang tập trung phát triển không gian đô thị cho khu vực này. Theo Quyết định 3177/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang, đến năm 2030 sẽ giữ nguyên hiện trạng khu đô thị trung tâm hiện hữu Núi Sập, chủ yếu cải tạo, nâng cấp và chỉnh trang đô thị.

Nhưng đáng chú ý là việc phát triển khu đô thị mới phía Bắc thị trấn, sẽ tạo nên một đô thị năng động, hiện đại và là bộ mặt trong tương lai của Núi Sập nói riêng và Thoại Sơn nói chung. Đây sẽ là khu phát triển đa chức năng, chủ yếu phát triển tập trung các cơ quan hành chính mới, trung tâm thể dục thể thao, thương mại, dịch vụ và khu đô thị mới. Cụ thể:

- UBND Thị trấn, công an, trung tâm văn hóa – thiếu nhi, sân vận động,..

- Quy hoạch xây mới các khu thương mại dịch vụ hỗn hợp, như: các siêu thị, trung tâm tài chính, nhà hàng, khách sạn, shophouse…, tại các khu vực tiếp giáp đường tránh.

- Quy hoạch vị trí trung tâm thương mại dịch vụ (chợ đầu mối huyện) tiếp giáp kênh Cống Vong và và kênh Rạch Giá – Long Xuyên.

- Quy hoạch mới khu đất TTCN phía Bắc, giáp kênh F, có quy mô khoảng 5 ha, hoạt động các loại hình sản xuất công nghiệp sạch, như: may mặc, giày da, điện…

- Đặc biệt, trong tương lai hình thành tuyến tránh mới về phía Đông thị trấn có lộ giới 28m (từ đường vành đai Nguyễn Thị Minh Khai hiện hữu hướng qua xã Định Thành nối đường tỉnh 943), trên cơ sở đó đường Nguyễn Văn Linh hiện tại sẽ là trục đường chính đô thị kết hợp với các công trình quan trọng xây mới tạo bộ mặt hiện đại và đồng bộ của khu vực cửa ngõ phía Bắc thị trấn.

Phối cảnh quy hoạch khu đô thị phía Bắc thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn) đến năm 2030.

Bất động sản trung tâm thu hút nhà đầu tư

Với quy hoạch thị trấn Núi Sập tiếp tục phát triển mạnh về hành chính, kinh tế, y tế, giáo dục. Tuyến đường Nguyễn Văn Linh sẽ đảm nhận nhiệm vụ kết nối đồng thời tạo đòn bẩy phát triển cho toàn khu vực. Những năm gần đây, trục đường này được đầu tư để hoàn thiện diện mạo một khu thương mại sầm uất, nâng cao chất lượng đô thị.

Với các cơ quan hành chính, trung tâm thể thao, siêu thị, nhà hàng, khu đô thị đang dần đông đúc và việc kết nối hạ tầng nội ô, cũng như liên vùng sẽ được hoàn thiện trong tương lai. Sẽ là đòn bẩy để Nguyễn Văn Linh thu hút thêm các nhà đầu tư về xây dựng trung tâm thương mại, toà nhà văn phòng và hàng loạt dịch vụ tiện ích sẽ mọc theo giúp trục đường hình thành một khu trung tâm thương mại, tài chính, hành chính của khu vực.

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh – trục chính nội đô KĐT phía Bắc thị trấn Núi Sập với hệ thống tiện ích đa dạng xung quanh.

Nắm bắt được lợi thế đó, Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ xây dựng Kim Anh đã phát triển dự án khu dân cư Thoại Sơn, với quy mô 1,04ha tọa lạc trên mặt tiền chiến lược Nguyễn Văn Linh, thị trấn Núi Sập. Việc toạ lạc trên tuyến phố thương mại theo kiểu “One – Stop – Shopping” giúp cư dân tại dự án chỉ cần đến một toạ độ đã có thể trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ tiện ích, mua sắm khác nhau mà không cần phải di chuyển nhiều.

Ngoài ra, được mệnh danh là trục đường doanh thương trong tương lai, các cư dân sẽ được cảm nhận sự năng động, sầm uất và sự thuận tiện trong việc di chuyển để làm việc cũng như thư giãn cuối tuần bên gia đình nhờ việc kết nối đến các khu du lịch một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, việc sỡ hữu công viên nội khu và ngay Nhà thiếu nhi Thoại Sơn, các cư dân của dự án sẽ yên tâm về nơi vui chơi, giải trí lành mạnh cho con trẻ. Các cư dân nhí sẽ được tận hưởng đầy đủ về không gian vui chơi, thể thao, được tham gia các hoạt động nghệ thuật ngoài trời sôi nổi và ngoài ra sẽ được giáo dục về các kỹ năng mềm, năng khiếu giúp các em được phát triển toàn diện.

Cùng với đó, việc kinh tế phát triển và lượng lao động tăng sẽ thúc đẩy đầu tư hạ tầng, bất động sản, logistics; đô thị sẽ phát triển một cách mạnh mẽ khi hoàn thiện hệ giống giao thông nội đô cùng với các dự án thương mại, dịch vụ, văn phòng trong tương lai được đồng bộ là bảo chứng mà khu dân cư Thoại Sơn mang lại cho nhà đầu tư, giúp giá trị bất động sản sẽ gia tăng nhanh chóng theo thời gian.

Viễn cảnh giao thương, buôn bán sầm uất của tuyến phố “doanh - thương” Nguyễn Văn Linh trong tương lai.

Với những lợi thế kể trên, và cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản Thoại Sơn trong bối cảnh hậu COVID-19 hiện tại. Dự án khu dân cư Thoại Sơn là một trong những dự án hiếm hoi có pháp lý chuẩn nhất khu vực, hạ tầng được đầu tư bài bản cùng với chủ đầu tư và đơn vị phân phối uy tín, mà mức giá lại vô cùng hợp lý. Đây sẽ là một lựa chọn tối ưu cho quý khách hàng và các nhà đầu tư trong thời điểm cuối năm 2021 này.

Đơn vị phân phối:

Công Ty Cổ phần SC Investment

Địa chỉ: 155 Hà Hoàng Hổ, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang.

Hotline: 0902 90 85 87.