Công an An Giang vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

28/06/2021 - 04:18

 - Thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD), thời gian qua, Công an tỉnh An Giang, các đơn vị, địa phương đã triển khai hoàn thành đạt và vượt tiến độ chỉ tiêu được giao trước thời gian quy định. Với thành tích đó, ngày 22-6-2021, Công an tỉnh An Giang đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Theo đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, để triển khai thực hiện 2 dự án trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp lực lượng công an thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều biện pháp sáng tạo đẩy nhanh tiến độ, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt vượt mốc chỉ tiêu quy định từng giai đoạn. Cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) từ tỉnh đến cơ sở, khắc phục mọi khó khăn, "chạy đua" với thời gian trong thực hiện nhiệm vụ và vừa làm, vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đối với dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đến hết tháng 11-2020, công an 11 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành thu thập 100% phiếu DC01 (phiếu thu thập thông tin dân cư) đối với 2.634.216 nhân khẩu thường trú trên địa bàn An Giang, thực hiện nghiêm túc công tác xác minh HK03 kèm DC01 đối với các nhân khẩu tạm trú. Nhờ đó, đến ngày 21-6-2021, công an toàn tỉnh đã rà soát, cập nhật, chỉnh sửa và “làm sạch” được 2.585.081 dữ liệu, đạt tỷ lệ 99,51% so với tổng dữ liệu cần phải “làm sạch”.

Về dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, Bộ Công an đã giao chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh An Giang từ ngày 1-3-2021 đến hết 30-6-2021 là 878.400 hồ sơ. Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu cho các đơn vị, địa phương và xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu trước 17 ngày. Thống kê của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho thấy, có rất nhiều ngày Công an tỉnh An Giang đạt kết quả cao (trong “tốp 5” của 63 tỉnh, thành phố), trong đó có những ngày cao nhất cả nước.

Sau khi hoàn thành chỉ tiêu được giao, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 2 dự án của Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương duy trì công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Đến hết ngày 21-6-2021, công an toàn tỉnh thu nhận được 933.016 hồ sơ (đạt tỷ lệ 106,22% chỉ tiêu Bộ Công an giao); đã tiến hành trả gần 138.500 thẻ CCCD.

Để đạt kết quả đó, Công an tỉnh đã thành lập 2 trạm với 6 tổ công tác cấp CCCD lưu động tại địa bàn các xã, phường, thị trấn, trường học, cơ quan, doanh nghiệp... liên tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD từ sáng sớm đến tối. Công an tỉnh thành lập 2 đoàn công tác do Giám đốc Công an tỉnh Đinh Văn Nơi và Phó Giám đốc Công an tỉnh Bùi Bé Năm làm trưởng đoàn, đến kiểm tra các điểm cấp CCCD. Ngoài trực tiếp kiểm tra, lãnh đạo Công an tỉnh còn khen thưởng và kịp thời động viên CBCS tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành sớm chỉ tiêu.

Công an huyện Chợ Mới là đơn vị cấp huyện đầu tiên đứng đầu toàn tỉnh, xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu do Ban Giám đốc Công an tỉnh giao sớm hơn 35 ngày, với số lượng thu nhận 73.515 hồ sơ, vượt 315 hồ sơ so chỉ tiêu được giao. “Là huyện đông dân nhất tỉnh, để thực hiện vượt chỉ tiêu trước thời hạn (73.515/73.200 hồ sơ) là điều không dễ. Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thành lập BCĐ và tổ giúp việc để lãnh đạo, điều hành các ngành, các xã, thị trấn tổ chức thực hiện. Tổ giúp việc cùng CBCS không quản ngại ngày đêm, sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ để cấp CCCD cho người dân, với tinh thần hết việc mới được nghỉ. Quá trình thực hiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, trong đó có sự giúp đỡ của Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) ở các xã, thị trấn” - thượng tá Lê Văn Đấu, Trưởng Công an huyện Chợ Mới thông tin.

Công an huyện Châu Phú đứng thứ 2 toàn tỉnh trong thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ và cấp CCCD, thực hiện đạt 73.281/73.200 hồ sơ (vượt chỉ tiêu 81 hồ sơ trước thời gian quy định 30 ngày).

An Giang còn có nhiều điểm sáng điển hình trong quá trình thực hiện, điển hình như mô hình “2 an” (an ninh trật tự - an sinh xã hội) giữa Công an tỉnh với Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH trong “chiến dịch” cấp CCCD. Các Ban Trị sự PGHH tích cực phối hợp chính quyền địa phương và công an đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị thức ăn, nước uống phục vụ bà con đến làm CCCD, chung tay cùng CBCS góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện “chiến dịch”. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội không quản ngại khó khăn về thời gian, áp lực, khối lượng công việc để đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU