Công an tỉnh An Giang trang bị nghiệp vụ cho Công an huyện Tri Tôn

07/08/2024 - 14:19

 - Ngày 7/8, Công an tỉnh An Giang tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tri Tôn và lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra PCCC và CNCH, thuộc 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự tập huấn

Đại biểu được triển khai các quy định về PCCC và CNCH thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của công an cấp huyện, UBND cấp xã; trách nhiệm của công an cấp xã trong tham mưu thực hiện quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH, xử lý vi phạm hành chính về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

Cùng với đó, Công an tỉnh An Giang hướng dẫn công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và công tác số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Đồng thời, trang bị các nghiệp vụ cơ bản và công tác hồ sơ, thống kê nghiệp vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; hướng dẫn trình tự, thủ tục và phương pháp thực hiện kiểm tra đối với các nội dung yêu cầu về an toàn PCCC và CNCH của cơ sở.

Tham gia khóa tập huấn, các học viên còn được kiểm tra thực tế tại cơ sở, được Công an tỉnh An Giang hướng dẫn trực tiếp cách thức, biện pháp lập biên bản kiểm tra trong quá trình thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH.

N.C