Công bố biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

12/08/2024 - 09:17

Biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã được Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội nhất trí chọn tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang.

Biểu trưng dùng hình ảnh chính là con số 70, với ý nghĩa 70 năm Giải phóng Thủ đô, cùng hình ảnh cột cờ Hà Nội và lá cờ Tổ quốc trên đỉnh cột cờ; dòng chữ “Giải phóng Thủ đô”, dòng chữ số 1954 - 2024 dưới chân logo.

Tác phẩm này đã giành giải thiết kế logo tại cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi nhằm tuyên truyền đậm nét về mốc son và ký ức hào hùng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô; đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến lập thành tích chào mừng Thủ đô.

Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 700 tác phẩm tranh cổ động và logo của hơn 300 tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đến từ nhiều cơ quan, đơn vị thuộc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên; các cơ quan đơn vị văn hóa, văn học, nghệ thuật trên địa bàn các tỉnh: Hưng Yên, Phú Thọ, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Sơn La…

Tác phẩm được chọn làm biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: BTC

Tác phẩm được chọn làm biểu trưng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: BTC

Các tác phẩm tranh cổ động đều đáp ứng được các tiêu chí của cuộc thi, bố cục, bút pháp, màu sắc đa dạng, phong phú về nội dung. Nhiều tác phẩm dự thi có phong cách mỹ thuật mới, vượt qua lối mòn cũ trong sáng tác tranh cổ động.

Ban tổ chức đã lựa chọn được 26 tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Trong đó, giải thiết kế logo được trao cho tác phẩm của tác giả Nguyễn Công Quang.

Về giải sáng tác tranh cổ động, Ban tổ chức trao 3 giải Nhất cho các tác giả Phan Thanh Nga, Lê Thuận Long, Phạm Ngọc Mạnh; và 5 giải Nhì, 7 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Cùng với 26 tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức đã lựa chọn 45 tác phẩm có chất lượng cao để trưng bày triển lãm. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 31/8, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Theo An ninh thủ đô