Công nghệ MEMC của OnePlus 8 Pro là gì và hoạt động ra sao?

19/04/2020 - 14:25

Tính năng MEMC của OnePlus 8 Pro sẽ hoạt động trên các ứng dụng như YouTube, Netflix, Amazon Prime Video và Hotstar.

OnePlus đã công bố flagship OnePlus 8 Pro của mình cho thị trường toàn cầu vào ngày 14 tháng Tư. Với mức giá 899 USD, người dùng sẽ nhận được các tính năng cao cấp trong thiết bị. Một trong số này là MEMC, viết tắt của Motion Estimation, Motion Compensation (đánh giá chuyển động, bù trừ chuyển động). Tính năng này được hỗ trợ bởi một chip MEMC chuyên dụng có trong điện thoại. Nhưng chính xác thì con chip này làm gì và hữu ích như thế nào đối với người dùng.

MEMC là gì?

Như đã đề cập, MEMC được viết tắt của Motion Estimation, Motion Compensation. Đây là một tính năng thường thấy trên TV ngày nay. Về cơ bản, MEMC dùng để nâng cấp nội dung được quay ở tốc độ 24fps hoặc 30fps lên mức cao hơn là 60fps. Điều này có nghĩa là tất cả nội dung về cơ bản có thể được xem ở tốc độ khung hình siêu mượt để có trải nghiệm xem tốt hơn. MEMC thêm nhiều khung hình vào video có tiêu chuẩn tốc độ khung hình thấp hơn để làm cho video phù hợp với tốc độ làm mới tối đa được hỗ trợ từ màn hình.

MEMC hoạt động ra sao trên OnePlus 8 Pro?

Chip MEMC sử dụng trên OnePlus 8 Pro hoạt động giống như trên TV. Vì tốc độ khung hình tối đa được hỗ trợ trên màn hình OnePlus 8 Pro là 120Hz, chip MEMC sẽ nâng cấp tất cả nội dung có tốc độ khung hình thấp hơn để phù hợp với tần số quét màn hình. Kết quả là một video Youtube bình thường được quay ở 24fps, trên lý thuyết sẽ xuất ra ở tốc độ 120fps. Tính năng này hiện chỉ được mang lên OnePlus 8 Pro và không có trên người anh em OnePlus 8. MEMC hoạt động trên các ứng dụng như YouTube, Netflix, Amazon Prime Video, Hotstar, VLC, MX Player,...

Công nghệ MEMC của OnePlus 8 Pro là gì và hoạt động ra sao? ảnh 2

Để đánh giá tính năng này có thực sự đáng tiền hay không thì điều chúng ta cần phải trải nghiệm qua thiết bị. MEMC sẽ không được bật mặc định. Bạn sẽ phải vào Setting > Display và bật Motion Graphics Smoothing. Khi tính năng này được kích hoạt, điện thoại có thể sẽ tiêu thụ pin nhiều hơn vì nâng cấp nội dung video bạn đang xem.

Các đánh giá sớm về tính năng này đều có sự tích cực. Có người đã nói rằng hiệu ứng của chế độ Motion Graphics Smoothing hoạt động tốt trên OnePlus 8 Pro so với hầu hết các TV. Một người khác cho biết sau khi kích hoạt tính năng này mang lại cảm giác khá dễ nhìn.

Theo TRẦN KIÊN (Nghe Nhìn Việt Nam)