Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang: Vì quê hương An Giang “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

23/01/2023 - 20:29

 - Quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang là không vì lợi ích kinh tế, chủ yếu phục vụ công tác chính trị ở địa phương.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và chăm lo đời sống người lao động

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Trần Minh Tâm cho biết, hiện công ty có các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ và 10 Xí nghiệp Môi trường đô thị hoạt động tại các huyện, thị xã, thành phố trên phạm vi tỉnh An Giang.

Các hoạt động chính của công ty là quét rác đường phố, vỉa hè; thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nguy hại, công nghiệp; khai thông hệ thống nước thải; chăm sóc công viên công cộng, cây xanh đường phố; vận hành và duy tu sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông. Công ty còn thực hiện dịch vụ vận chuyển tủ, bàn, ghế cho các tổ chức và cá nhân; kinh doanh thùng rác, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật, đóng xe rác kéo tay, rút hầm cầu, hầm lắng...

Những năm qua, các bộ phận chuyên môn và đơn vị trực thuộc công ty phối hợp chặt chẽ các xã, phường, thị trấn ở huyện, thị xã, thành phố mở rộng địa bàn quét và thu gom rác, nâng cao tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt, nhất là đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao. Đồng thời, bố trí hàng trăm thùng rác trên các tuyến đường và các công viên toàn tỉnh để người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Công ty còn phối hợp Ban An toàn giao thông kiểm tra sửa chữa đèn tín hiệu giao thông ở các địa phương.

Khi có yêu cầu điều tiết giao thông, công ty thực hiện điều chỉnh các chốt đèn tín hiệu giao thông vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết để tránh tình trạng kẹt xe. Thực hiện tốt công tác hỗ trợ xe nước và tham gia chữa cháy khi xảy ra cháy trên địa bàn TP. Long Xuyên và một số địa phương khác, được các cấp chính quyền và nhân dân đồng tình khen ngợi.

“Hiện, công ty đã sẵn sàng đi thu gom rác trên những con đường hẹp, cầu yếu vì đã trang bị nhiều xe chuyên dụng loại từ 500kg - 2,5 tấn, góp sức cùng địa phương đạt các tiêu chí về vệ sinh môi trường trong xây dựng NTM. “Công ty thường xuyên phối hợp các cơ quan báo, đài trong và ngoài địa phương tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao của người dân đối với các địa phương về công tác chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường. Ban Giám đốc xác định, đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của công ty để tỉnh nhà luôn “Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp và An toàn” trong quá trình hội nhập và phát triển” - ông Tâm bày tỏ.

Vượt khó chăm lo người lao động

Cũng theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang, những tháng cuối năm 2021 và giữa năm 2022, dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của công ty cũng như việc làm, thu nhập người lao động. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế cũng như chăm lo tốt đời sống người lao động.

Chính vì vậy, công ty phối hợp tốt các địa phương tổng vệ sinh phục vụ các ngày lễ, sự kiện lớn diễn ra an toàn. Bên cạnh các hoạt động sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động luôn được ban lãnh đạo công ty và công đoàn đặc biệt quan tâm, nhất là các trường hợp khó khăn đột xuất. Các chế độ chính sách theo quy định được công ty thực hiện đầy đủ, như: Tiền lương, các khoản phụ cấp, chế độ ăn giữa ca, bồi dưỡng hiện vật, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Trần Minh Tâm cho biết, toàn công ty hiện có gần 1.000 cán bộ, nhân viên và công nhân làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau. Năm 2022, công đoàn cơ sở phối hợp Ban Tổng Giám đốc công ty tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà các đoàn viên bị ốm đau hoặc có hoàn cảnh khó khăn đột xuất với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, công ty còn tổ chức các đợt tri ân đối với những công nhân nghỉ hưu hay đã nghỉ việc lâu năm nhưng bị đau yếu.

“Hầu hết công nhân đến làm việc tại công ty hoặc các xí nghiệp trực thuộc đều có hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng tất cả đều hăng say lao động với mong muốn được góp sức mình vì quê hương An Giang. Ban lãnh đạo công ty rất mong các địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động có việc làm ổn định để công ty cùng các xí nghiệp chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho người lao động”- ông Tâm bày tỏ.

Năm 2021, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang đón nhận nhiều Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang về gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; dẫn đầu khối thi đua - khen thưởng đối với các doanh nghiệp nhà nước.

P.V